VKSND huyện Phú Lộc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm hình sự

Thứ sáu - 19/04/2019 06:14
Ngày 12/4/2019 VKSND huyện Phú Lộc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với bị cáo Bùi Thị Phương Lan phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm c khoản 1 điều 249 BLHS. 
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa
Theo Cáo trạng cho biết vào khoảng 22 giờ 10 phút ngày 16/12/2018, Bùi Thị Phương Lan (sinh năm 1988, trú tại tổ 1, phường Hương Sơ, thành phố Huế) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc bắt quả tang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, loại Methamphetamine có tổng khối lượng 1,6809 gam tại nhà nghỉ Như Ý thuộc thôn An Sơn, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử đã phân tích đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, chứng cứ buộc tội, gỡ tội, xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân và điều kiện dẫn đến tội phạm cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân đối với bị cáo, tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội và an ninh, trật tự tại địa phương.

Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Phương Lan 18 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Mức án dành cho bị cáo phù hợp với quan điểm của Viện kiểm sát, được quần chúng nhân dân tham dự phiên tòa đồng tình ủng hộ, đã có tác dụng tích cực góp phần tuyên truyền giáo dục pháp luật đối với quần chúng nhân dân trong việc nâng cao ý thức phòng, chống các loại tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng.

Kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Phú Lộc đã tổ chức họp, rút kinh nghiệm trong tập thể đơn vị có sự tham gia đóng góp ý kiến của Lãnh đạo phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế. Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, các ý kiến phát biểu đã tập trung làm rõ những ưu điểm và các tồn tại hạn chế trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên tại phiên tòa, trong đó tập trung phân tích sâu về thao tác nghiệp vụ, kỹ năng thẩm vấn, lập luận, và tác phong của Kiểm sát viên tại phiên tòa. Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm có ý nghĩa thiết thực đối với đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị, qua đó từng bước học tập, trao đổi, đúc rút kinh nghiệm để không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.                       

Tin, ảnh: Đinh Thanh Tâm - VKSND huyện Phú Lộc.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây