VKSND thị xã Hương Trà diễn tập tình huống phòng, chống covid-19 tại đơn vị

Thứ tư - 01/09/2021 13:56
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà đã xây dựng kế hoạch phòng, chống COVID-19 với các phương án xử lý cụ thể khi có các ca nghi nhiễm, F0, F1, F2 xảy ra tại đơn vị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Kế hoạch đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt theo quy định.
Đồng chí Ngô Văn Vinh - Phó Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Hương Trà và đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Chủ tịch UBND phường Hương Văn đến tham dự buổi diễn tập
Đồng chí Ngô Văn Vinh - Phó Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Hương Trà và đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Chủ tịch UBND phường Hương Văn đến tham dự buổi diễn tập
Trên cơ sở đó, ngày 01/9/2021, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà đã tổ chức diễn tập tình huống khi có ca nghi nhiễm xảy ra tại đơn vị. Đến tham dự, quan sát, hướng dẫn buổi diễn tập với sự có mặt của đồng chí Ngô Văn Vinh - Phó Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Hương Trà và đồng chí Nguyễn Xuân Chinh - Chủ tịch UBND phường Hương Văn, đại diện chính quyền địa phương đóng trên địa bàn. 
Tình huống đặt ra là một đồng chí cán bộ của đơn vị trong quá trình giao nhận hồ sơ giữa Viện kiểm sát và Cơ quan điều tra đã tiếp xúc trực tiếp với Điều tra viên Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hương Trà. Sau khi tiếp xúc, cán bộ của đơn vị đã có các biểu hiện y tế như mệt mỏi, sốt, ho. Nghi ngờ có dấu hiệu nhiễm COVID-19, đồng chí Viện trưởng - Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của đơn vị đã kích hoạt và triển khai ngay phương án xử lý khi có người nghi nhiễm như đã xây dựng. Tổ an toàn COVID-19 đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp xử lý đảm bảo đúng quy định về y tế và kế hoạch đặt ra, cụ thể: Phân luồng lối đi từ khu vực có trường hợp nghi nhiễm đến phòng cách ly tạm thời, yêu cầu người nghi nhiễm không tiếp xúc với những người xung quanh; Lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại chỗ; Lập danh sách người tiếp xúc và thực hiện khử khuẩn tại đơn vị. Ban chỉ đạo nhanh chóng liên hệ với Trung tâm y tế thị xã để được hướng dẫn thực hiện các bước tiếp theo đúng quy trình.
Kết thúc buổi diễn tập, đồng chí Ngô Văn Vinh - Đại diện Cơ quan y tế tại địa phương đã đánh giá cao tinh thần và trách nhiệm của đơn vị khi đã chủ động xây dựng kế hoạch cũng như tổ chức diễn tập tình huống để nâng cao ý thức và khả năng xử lý khi có tình huống thực tế xảy ra, góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống COVID-19 trước diễn biến phức tạp của dịch hiện nay. 

Một số hình ảnh của buổi diễn tập:
 
anh gui 2
Cán bộ VKS tiếp xúc với Điều tra viên CQĐT và trở thành đối tượng nghi nhiễm (Hình ảnh diễn tập)
anh gui 5
Tổ an toàn COVID phân luồng lối đi từ nơi phát hiện đến phòng cách ly tạm thời (Hình ảnh diễn tập)
anh gui 7
Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh do cán bộ đơn vị đã được tập huấn thực hiện (Hình ảnh diễn tập)
anh gui 8
Kiểm tra kết quả xét nghiệm (Hình ảnh diễn tập)
anh gui 4
Chăng dây cách ly khu vực nghi nhiễm (Hình ảnh diễn tập)
anh gui 9
Tiến hành phun khử khuẩn tại đơn vị (Hình ảnh diễn tập)

Tin, ảnh: Duy Thành - VKSND Tx. Hương Trà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây