VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị trong Khối thi đua Nội chính tỉnh bàn giao nhà tình thương.

Thứ sáu - 21/06/2024 15:16
Sáng ngày 21/6/2024, 10 đơn vị thuộc Khối thi đua Nội chính do Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế làm Khối trưởng đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Thanh (sinh năm 1954, ở xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).
Đại diện Lãnh đạo các đơn vị trong Khối thi đua Nội chính bàn giao nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Thanh
Đại diện Lãnh đạo các đơn vị trong Khối thi đua Nội chính bàn giao nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Thanh
Bà Thanh năm nay đã ngoài 70 tuổi, sống một mình tại ngôi nhà cũ đã dột nát, xuống cấp trầm trọng. Sau 03 tháng khảo sát và tiến hành xây dựng, với sự đóng góp kinh phí của 10 cơ quan khối thi đua nội chính, 01 ngày lương của toàn thể cán bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và một số nhà hảo tâm, đến nay đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, với tổng kinh phí là 130 triệu đồng. 
Phát biểu sau khi nhận nhà, bà Thanh hết sức vui mừng, xúc động và cảm ơn tấm lòng của Khối thi đua nội chính, các nhà hảo tâm, cán bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã đóng góp, xây dựng cho bà một căn nhà khang trang, kiên cố.
haicannha
Căn nhà mới khang trang được thay thế căn nhà cũ nát trước đây

Đại diện gia đình và chính quyền địa phương cũng rất vui mừng, phấn khởi, bớt đi phần lo lắng vì giờ đây mỗi khi tới mùa mưa bão, ngập lụt bà Thanh đã được an toàn trong ngôi nhà mới này. 
Ngoài ra, tại buổi lễ bàn giao, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc và đại diện các nhà hảo tâm đã trao tặng bà Thanh một số vật dụng mới như: Tủ thờ, bộ bàn ghế, bếp ga, bình ga và tủ lạnh.
Đây là một trong những hoạt động thường niên của Khối thi đua Nội chính, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xóa nhà tạm trên địa bàn tỉnh, giúp người nghèo có được căn nhà kiên cố, không còn nỗi lo trong mỗi mùa mưa bão.     

Tin, ảnh: Như Quỳnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây