Kiểm sát việc tiêu hủy hơn 01 kg ma túy và 2.700 bao thuốc lá các loại 

Thứ sáu - 07/06/2024 20:55
Sáng 07/6/2024, Hội đồng Tiêu hủy vật chứng (Cục Thi hành án dân sự tỉnh) tổ chức tiêu hủy hơn 01 kg ma túy và 2.700 bao thuốc lá trong 03 vụ án hình sự, trong đó 02 vụ án tội phạm ma túy và 01 vụ án hình sự về tội “Buôn bán hàng cấm”. 
Kiểm sát việc tiêu hủy hơn 01 kg ma túy và 2.700 bao thuốc lá các loại 
Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh thực hiện giám sát việc tiêu hủy theo quy định pháp luật. Tham dự và chứng kiến còn có đại diện Sở Tài chính và các ban, ngành chức năng.
Do tang vật trong các vụ án ma túy có khối lượng tương đối lớn và số lượng bao thuốc lá nhiều nên không thể tiêu hủy theo hình thức thủ công. Hội đồng tiêu hủy thống nhất phương pháp đốt vào lò thiêu nhằm tiêu hủy triệt để ma túy, bao thuốc lá đảm bảo bảo vệ môi trường, không làm ảnh hưởng sức khoẻ người dân, tang vật được tổ chức tiêu hủy tại lò đốt Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. 
Tại địa điểm tiêu hủy, Kiểm sát viên cùng Hội đồng đã xem xét, đối chiếu với từng bản án, quyết định; kiểm tra tình trạng niêm phong các mẫu vật giám định. Sau khi đã kiểm tra toàn bộ vật chứng, đúng số lượng, chủng loại được thể hiện trong từng bản án và quyết định chuyển giao vật chứng, quyết định thi hành án đã đưa ra tiêu hủy với các biện pháp đốt cháy hoàn toàn. Buổi tiêu hủy được diễn ra theo đúng quy định của pháp luật. 
 
img 20240607 151826

Kiểm sát xử lý vật chứng trong công tác Kiểm sát thi hành án dân sự là hoạt động thực hiện chức năng của Viện kiểm sát nhằm bảo đảm cho công tác xử lý vật chứng của Cơ quan thi hành án dân sự và của Chấp hành viên được thực hiện đúng quy định pháp luật, bản án được đảm bảo thi hành.

Tin, ảnh: Duy Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây