Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế khởi công xây dựng nhà tình nghĩa

Thứ sáu - 11/09/2020 09:28
Sáng ngày 10/9/2020, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khởi công xây nhà tình nghĩa cho gia đình Bà Hồ Thị Phàn ở thôn Quảng Xuyên, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đặt nền móng cho công trình
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đặt nền móng cho công trình
Bà Hồ Thị Phàn năm nay đã 81 tuổi, thuộc diện hộ nghèo, sống đơn côi không nơi nương tựa của xã Phú Xuân. Nhiều năm qua một mình bà sống bằng trợ cấp xã hội trong ngôi nhà tạm bợ được mọi người dựng tạm cho bà để trú mưa nắng, hiện tại đã ngày càng xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão nhưng hoản cảnh neo đơn của Bà không có điều kiện xây dựng nhà mới.
img 20200911 082603
Ngôi nhà cũ nơi Bà Hồ Thị Phàn đang sinh sống tạm
Chia sẻ với hoàn cảnh của bà, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã vận động các nhà hảo tâm quyên góp kinh phí để hỗ trợ gia đình bà xây nhà mới. Ngôi nhà mới sẽ được xây dựng trên diện tích 160m2, với kinh phí 90 triệu đồng do Viện KSND tỉnh vận động 02 nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh hỗ trợ; diện tích đất trên được Ủy ban nhân dân xã Phú Xuân cấp hỗ trợ hộ nghèo và đồng thời hỗ trợ hệ thống điện, nước tận nhà; ngoài ra Viện KSND huyện Phú vang sẽ tiếp tục hỗ trợ các vật dụng cần thiết cho ngôi nhà mới giúp cho Bà Hồ Thị Phàn có điều kiện sống tốt trong lúc tuổi già ngày càng yếu.
img 4745
Bà Hồ Thị Phàn trong buổi lễ khởi công
img 4754
và tự tay đặt đá cho ngôi nhà của mình
img 4763
Niềm vui sướng hạnh phúc xen lẫn với xúc động từ trong khóe mắt
Công trình xây dựng nhà tình nghĩa cho Bà Hồ Thị Phàn dự kiến trong hơn 1 tháng sẽ hoàn thiện, khánh thánh và bàn giao cho Bà sử dụng trước mùa mưa bão sắp tới.
img 4767
Rất nhiều hàng xóm xung quang đến chứng kiến và chung vui cùng Bà Hồ Thị Phàn.

Tin, ảnh: Nguyễn Liêm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây