Hương Thủy: Ngày đầu ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Thứ bảy - 16/12/2023 09:09
Mở đầu cho đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều ngày 15/12/2023 Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy đã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hương Thủy khởi tố vụ án đối với 12 bị can về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 2 Điều 134 BLHS.
Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy cùng Cơ quan Cảnh sát Điều tra thi hành lệnh bắt đối với các bị can
Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy cùng Cơ quan Cảnh sát Điều tra thi hành lệnh bắt đối với các bị can
Kết quả điều tra xác định đây là nhóm thanh niên tuổi đời còn rất trẻ nhưng manh động, liều lĩnh, côn đồ, dẫn đầu là Nguyễn Văn Thông cùng nhiều đối tượng trong đó có Trần Bình Quốc Bảo, Trần Công Bình và Trần Văn Vũ. Nhóm chuẩn bị 03 dao tự chế điều khiển xe mô tô về trường cấp 3 Hương Thủy tìm nhóm đối tượng khác tại phường Thủy Phương và phường Thủy Dương để giải quyết mâu thuẫn. Các đối tượng đều sử dụng khẩu trang che biển kiểm soát để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Sau khi phát hiện được Đạt và Thuận tại một quán ven đường, Bảo, Bình và Vũ dùng dao tự chế xông vào và chém liên tiếp nhiều nhát vào tay và lưng của Đạt và Thuận. Kết luận giám định xác định Đạt tổn thương 25% cơ thể và Thuận tổn thương 1% cơ thể.
Đặc biệt, trong số các bị can có 09 đối tượng có nhân thân xấu, có nhiều tiền án, tiền sự, có dấu hiệu tiếp tục phạm tội nên Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy yêu cầu Cơ quan Điều tra ra lệnh bắt bị can để tạm giam và đã thi hành lệnh bắt ngay trong chiều 15/12/2023.
ht16122302
Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy tham gia hỏi cung các bị can
Để công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong thời gian tới tiếp tục đạt hiệu quả cao, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy yêu cầu Kiểm sát viên phối hợp chặt chẽ với Điều tra viên và Thẩm phán đẩy nhanh tiến dộ điều tra, xét xử các vụ án trong đợt cao điểm này. Từ đó phát huy ngày càng mạnh mẽ hoạt động tuyên truyền, răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật.
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn sắp đến, Lãnh đạo, Kiểm sát viên và công chức của toàn đơn vị tin tưởng sẽ đạt kết quả cao trong đợt cao điểm tấn công phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự bảo vệ bình yên cho nhân dân, đón một mùa xuân nhiều thắng lợi mới.

Tin, ảnh: VKSND thị xã Hương Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây