banner 1

Trực tiếp kiểm sát tại Chi cục thi hành án dân sự thị xã Hương Trà

Thứ sáu - 23/08/2024 19:03
Thực hiện theo Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát năm 2024, trong 2 ngày 21và 22/8/2024, VKSND thị xã Hương Trà đã tiến hành trực tiếp kiểm sát thường kỳ lần 2 tại Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Hương Trà.  
Trực tiếp kiểm sát tại Chi cục thi hành án dân sự thị xã Hương Trà
Chi cục Thi hành án dân sự đã tích cực phối hợp, cung cấp thông tin, hồ sơ, sổ sách đầy đủ và kịp thời đến Đoàn kiểm sát. Đối với nội dung phúc tra việc thực hiện Kết luận và Kiến nghị của kỳ kiểm sát trước, Chi cục Thi hành án dân sự đã thực hiện nghiêm túc và khắc phục toàn bộ các thiếu sót đã được chỉ ra tại đợt trực tiếp kiểm sát trước. Hồ sơ chưa có điều kiện, hồ sơ chuyển sổ theo dõi riêng, hồ sơ cưỡng chế, kê biên, thẩm định giá, bán đầu giá được thực hiện dúng quy định, sắp xếp gọn gàng, khoa học. Về công tác kế toán, Chi cục đã thực hiện đúng quy định về quản lý thu chi tiền, tài sản thi hành án, thu nộp ngân sách nhà nước đúng quy dịnh, kip thời, không đễ xảy ra thất thoát, quá  thời hạn. Công tác phối kết hợp giữa hai đơn vị luôn được chú trọng, một số vụ việc còn khó khăn trong công tác tổ chức thi hành án đều được đưa ra trao đổi để có biện pháp giải quyết phù hợp.  
Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn cũng đã phát hiện và nêu ra một số dạng vi phạm để kịp thời khắc phục như sau: Biên bản xác minh chưa đảm bảo nội  dung theo Điều 44 Luật Thi hành án dân sự, ra Quyết định chưa có điều kiện thi hành án  không đảm bảo căn cứ; chậm tiêu hủy vật chứng.
Cũng thông qua công tác trực tiếp kiểm sát và phản hồi của Chấp hành viên, Đoàn đã phát hiện một số cơ quan, tổ chức trên địa bàn chậm phối hợp với Cơ quan Thi hành án dân sự trong công tác xác minh điều kiện thi hành án, cụ thể là Cơ quan Công an thị xã và một số Ngân hàng đóng trên địa bàn. Về vấn đề này, VKSND thị xã Hương Trà sẽ có ý kiến bằng văn bản đối với các đơn vị trên nhằm tăng cường phối hợp, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác thi hành án dân sự trên địa bàn.

Tin, ảnh: VKSND thị xã Hương Trà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây