Trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại nhà tạm giữ Công an thành phố Huế

Thứ hai - 13/11/2023 15:41
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại nhà tạm giữ Công an thành phố Huế, đồng chí Tạ Đình Thành-Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn.
Kiểm tra chế độ vệ sinh ăn ở của phạm nhân tại nhà tạm giữ.
Kiểm tra chế độ vệ sinh ăn ở của phạm nhân tại nhà tạm giữ.
Sau khi nghe đồng chí Trưởng nhà tạm giữ, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự báo cáo, đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm sát hồ sơ giam giữ, phạm nhân và các loại sổ thụ lý đồng thời trực tiếp kiểm sát buồng giam, giữ, buồng phạm nhân, khu vực bếp ăn; gặp hỏi trực tiếp phạm nhân, người bị giam giữ. Tại thời điểm kiểm sát, tất cả người bị giam giữ trong buồng giam, giữ đều có lệnh đang còn hiệu lực của cơ quan và người có thẩm quyền; chế độ ăn, ở, mặc và thăm gặp. . . của người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân được nhà tạm giữ thực hiện đúng quy định Luật thi hành tạm giữ, tạm giam, Luật thi hành án hình sự và các văn bản có liên quan; Việc tổ chức bán hàng căn tin phục vụ người bị tạm giữ, tạm giam được nhà tạm giữ thực hiện đúng Quyết định số 300/QĐ-C11 ngày 16/12/2019, của Bộ Công an ban hành kèm theo Hướng dẫn việc tổ chức hoạt động căn tin tại Trại tạm giam, nhà tạm giữ trong Công an nhân dân và Hướng dẫn số 6585/HD-C10-P13 ngày 09/12/2020 của Bộ Công an. 
Kết thúc cuộc kiểm sát, đoàn kiểm sát đã thông qua dự thảo kết luận ngoài ưu điểm đã nêu ra một số tồn tại được đồng chí Trưởng nhà tạm giữ, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an thành phố Huế tiếp thu và sẽ tổ chức quán triệt, chấn chỉnh đến cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị để việc quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tốt hơn trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Quang Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây