Bản án tử hình dành cho đối tượng vận chuyển gần 02 kg ma túy

Thứ năm - 27/04/2023 15:05
Ngày 27/4/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử trực tuyến vụ án Phan Văn An, về tội: “Vận chuyển trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 4 Điều 250 Bộ luật Hình sự. Với khối lượng ma túy thu giữ là 1.930,04 gam Methamphetamine. 
Bản án tử hình dành cho đối tượng vận chuyển gần 02 kg ma túy
Theo Cáo trạng Viện kiểm sát truy tố: Vào hồi 23 giờ 20 ngày 03/9/2022, tại ngã 3 phía nam cầu Tuần, thuộc thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Phan Văn An bị bắt quả tang khi đang chuẩn bị vận chuyển 01 hộp giấy bên trong có 02 gói nilong chứa ma túy, loại Methamphetamine, có tổng khối lượng là 1.930,04 gam cho 01 đối tượng không rõ lai lịch tên Đồng ở thành phố Huế.
Qua phần thẩm vấn công khai tại phiên tòa, căn cứ tính chất đặc biệt nghiêm trọng của hành vi phạm tội, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn An mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b khoản 4 Điều 250 Bộ luật hình sự như đề nghị của Viện kiểm sát.
Đây là một mức án nghiêm khắc dành cho những đối tượng coi thường pháp luật, là một hình phạt nghiêm khắc nhất dành cho những đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép ma túy. Qua phiên xét xử là sự cảnh báo, nhắc nhở những người có hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống ma túy sớm cảnh tỉnh, hoàn lương, không nên đưa mình vào tù tội và để lại hệ luỵ cho gia đình và xã hội. 

Tin, ảnh:  Đỗ Văn Toàn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây