Bắt “Giám đốc” lừa đảo chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng

Thứ năm - 27/04/2023 15:19
Chiều ngày 26/4/2023, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê chuẩn Quyết định Khởi tố vụ án hình sự; Quyết định khởi tố bị can; Lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) Công an tỉnh đối với Nguyễn Minh Hoàn về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự.
Điều tra viên đọc các Quyết định và Lệnh để thi hành đối với bị can Nguyễn Minh Hoàn
Điều tra viên đọc các Quyết định và Lệnh để thi hành đối với bị can Nguyễn Minh Hoàn
Nguyễn Minh Hoàn (SN: 1990; trú tại đường Nguyễn Khuyến, TP. Huế) là Giám đốc công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng HNA, do thường xuyên đến Ngân hàng làm thủ tục vay tiền kinh doanh nên Hoàn quen biết chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN: 1986; Phú Thượng, TP. Huế, là nhân viên Ngân hàng).
Năm 2022, Hoàn nợ nần nhiều nơi với số tiền lớn nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền chị Nguyệt để trả nợ cho những người khác. Hoàn đặt vấn đề với chị Nguyệt vay tiền để làm ăn và giúp cho người thân trong gia đình, đồng thời trả tiền mua đất thì được chị Nguyệt tin tưởng đồng ý. Giai đoạn từ ngày 09/6/2022 đến ngày 29/9/2022, Hoàn đã 04 lần vay tiền và viết giấy nhận nợ với chị Nguyệt, số tiền 4.810.000.000 đồng.
 Quá hẹn, chị Nguyệt nhiều lần yêu cầu Hoàn trả nợ cho mình nhưng Hoàn không trả và thừa nhận đã sử dụng tiền vay vào việc trả nợ nhiều nơi khác. Mặt khác, đối với mảnh đất ở Hương An, Hoàn đã sang tên cho người khác và thừa nhận đến nay không còn khả năng trả nợ cho chị Nguyệt, vì vậy chị Nguyệt làm đơn trình báo đến Công an thành phố Huế tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Hoàn.
Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Cái Vĩnh Tuấn Anh 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây