Con đường từ quán games vào nhà tù

Thứ sáu - 13/07/2018 14:52
Vào ngày 28/6/2018, TAND huyện Phú Lộc xét xử công khai sơ thẩm vụ án hình sự Nguyễn Văn Tình và Nguyễn Văn Sang phạm tội: “Cướp tài sản”.
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa
Nghiện Games nhưng không có tiền chơi, tối 24/2/2018 Nguyễn Văn Tình và Nguyễn Văn Sang (đều sinh năm 2000) rủ nhau cầm mã tấu ra bờ biển Lăng Cô (Phú Lộc) uy hiếp một cặp tình nhân đang dạo chơi trên bờ biển, chiếm đoạt 1.260.00 đồng, sau đó sử dụng để chơi games trên Internet. Đây là vụ án được các cơ quan tiến hành tố tụng lựa chọn là án điểm và VKSND huyện Phú Lộc đưa ra rút kinh nghiệm cho cán bộ, Kiểm sát viên học tập, rút kinh nghiệm chung trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự.

Nhận thấy đây là vụ án đồng phạm có tính chất đơn giản, các bị cáo không có sự tổ chức, bàn bạc, cấu kết chặt chẽ từ trước, khi phạm tội các bị cáo là người chưa thành niên, nhận thức về pháp luật chưa đầy đủ. Tại phiên tòa các bị cáo Nguyễn Văn Tình và Nguyễn Văn Sang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Căn cứ các chứng cứ, tài liệu được thẩm tra và kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, Trợ giúp viên pháp lý bào chữa cho các bị cáo, chính sách hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tình 03 năm 9 tháng tù giam và bị cáo Nguyễn Văn Sang 03 năm tù giam về tội: “Cướp tài sản”.

Vụ án trên là lời cảnh tỉnh cho các thanh niên mới lớn vì nghiện game, ham chơi, lười lao động nhưng lại muốn sống, hưởng thụ trên công sức lao động của người khác và xem thường pháp luật, vì muốn có tiền tiều xài cá nhân mà đã đi vào con đường phạm tội đến lúc hối hận thì đã muộn màng.
 

Tin, ảnh: Tin: VKSND huyện Phú Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây