Khởi tố đứa con bất hiếu hành hung gây thương tích đối với cả cha mình

Thứ năm - 11/01/2024 05:14
Sáng ngày 10/01/2024, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà đã tiến hành kiểm sát việc thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hoài Châu bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hương Trà khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự.
Cơ quan điều tra đang đọc lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Hoài CHâu
Cơ quan điều tra đang đọc lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Hoài CHâu
Khoảng 18 giờ ngày 13/12/2023, Nguyễn Hoài Châu (sinh năm 1977; trú tại: TDP 4, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) sau khi đi ăn nhậu về thì qua nhà cha đẻ của mình là ông Nguyễn Duy Hương (sinh năm 1944) ở cạnh bên để tìm vợ và các con. Tại đây, Châu đã có những lời lẽ xúc phạm cha mình nên hai cha con xảy ra mâu thuẫn và được mọi người can ngăn, Châu được hàng xóm đưa ra về. Sau đó, Châu lấy một con dao bầu qua tìm ông Hương rồi dùng tay chụp tóc đè ông Hương xuống nền nhà và dùng dùng dao cứa nhiều nhát vào phía sau gáy của ông Hương. Thấy vậy, người thân của ông Hương chạy đến khống chế Châu rồi đưa ông Hương đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà.
Tại Cơ quan điều tra, mặc dù ông Hương yêu cầu không khởi tố vụ án hình sự và xin bãi nại cho con trai của mình. Tuy nhiên sau khi  tiến hành trưng cầu giám định xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể của ông Hương là 12%. Kết quả tài liệu thu thập được xác định Nguyễn Hoài Châu là đối tượng có nhân thân xấu, mới chấp hành án xong về tội “Giết người” nhưng bản thân không lấy đó làm bài học để tu dưỡng, rèn luyện bản thân mà chứng nào tật đó, chỉ một phúc bốc đồng đã dùng dao gây thương tích cho chính cha đẻ của bị can gây bức xúc, tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân địa phương. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an thị xã đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hoài Châu để điều tra, xử lý theo pháp luật. Viện KSND thị xã Hương Trà đã phê chuẩn và tiến hành kiểm sát việc thi hành các lệnh, quyết định nêu trên của Cơ quan CSĐT Công an thị xã theo đúng quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Hồ Vũ Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây