Lãnh 14 năm tù vì trộm cắp 1,7 tỷ đồng của nhà dân

Thứ ba - 26/09/2023 10:37
Chiều ngày 25/9/2023, Toà án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa vụ án Đào Quang Linh phạm tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 173 BLHS ra xét xử sơ thẩm. Vụ án đã làm ảnh hưởng, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân thời gian vừa qua. 
Đại diện Viện kiểm sát tại phiên toà 

Đại diện Viện kiểm sát tại phiên toà 

Khoảng 00 giờ 05 phút, Đào Quang Linh đem theo tuốc-nơ-vít, gọi điện đến hãng taxi Thành Công, chở đến đường Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, thành phố Huế. Linh xuống xe đi bộ đến đường Thanh Hải, phường Thủy Xuân, rồi dùng tuốc-nơ-vít mở vít tháo khung cửa sổ, đột nhập nhà số 42B đường Thanh Hải, lấy trộm 01 máy tính bảng và 01 máy tính xách tay của anh T.T.L. Sau đó Linh tiếp tục đi bộ xuống dốc đường Thanh Hải thêm 100m, đến nhà số 70 Thanh Hải, Linh đi vòng quanh phía sau nhà, mở vít ô thông gió, tháo khung sắt ô thông gió rồi trèo vào nhà. Khi vào phòng ngủ không thấy ai, Linh tới đầu giường phát hiện có 03 cái túi bên trong đều có nhiều tiền. Linh không dám lấy hết, chỉ lấy trộm 01 túi tiền màu đen và 01 cái áo chống nắng màu cam, rồi tẩu thoát ra khỏi nhà, theo đường đã đột nhập.      
Sau khi về nhà, Linh cất giấu tiền, đồng thời lấy một cọc tiền loại 200.000 đồng để tiêu xài. Đối chiếu khoản tiền bị mất trộm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác định Đào Quang Linh đã lấy trộm tài sản tại số nhà 42B và 70 đường Thanh Hải tổng số tiền 1.771.058.000 đồng.         
Tại phiên toà, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai nhận của bị cáo là phù hợp với lời khai của các bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, kết quả khám nghiệm hiện trường, thực nghiệm điều tra và các tài liệu, chứng cứ khác đã được thu thập trong quá trình điều tra vụ án.
Với 03 tiền án cùng về tội “Trộm cắp tài sản”; 03 tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là phạm tội có tính chất chuyên nghiệp; phạm tội 02 lần trở lên; tái phạm nguy hiểm quy định tại các điểm b, g, h, khoản 1 Điều 52 BLHS; 01 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự là người phạm tội thành khẩn khai báo quy định tại điểm s, khoản 1, Điều 51 BLHS, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 14 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 173 BLHS.
Có thể khẳng định, quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của công dân luôn được pháp luật tôn trọng và bảo vệ. Bất kỳ ai có hành vi trái pháp luật, xâm hại đến quyền sở hữu tài sản của người khác đểu bị xử lý theo quy định của pháp luật.                                                                                                       

Tin, ảnh: Cái Vĩnh Tuấn Anh    


 

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
vksndtc
kiem sat online
Bao ve Phap luat
chinhphu
tthue
tinhuy