Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ

Thứ hai - 13/11/2023 13:55
Ngày 11/11/2023, Chi đoàn Viện kiểm sát – Tòa án nhân dân thị xã Hương Trà phối hợp với các tổ chức cơ sở đoàn tổ chức buổi tuyên truyền bằng hình thức “Phiên tòa giả định” với nội dung “Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ” cho đoàn viên, thanh niên là học sinh của trường THPT Bình Điền, thị xã Hương Trà.
Tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ
Trong những năm gần đây, mặc dù được các cấp, các ngành và nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nhưng tình trạng học sinh vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông vẫn ở mức cao, đặc biệt là tình trạng học sinh điều khiển các loại phương tiện tham giao thông khi chưa đủ tuổi, học sinh đi xe máy đến trường còn diễn ra khá phổ biến ở các trường học trên địa bàn thị xã Hương Trà. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vi phạm này xuất phát từ việc các bậc phụ huynh thiếu quan tâm, thiếu ý thức nêu gương trước con cái, thậm chí là dung túng, tiếp tay khi trang bị phương tiện khiến cho tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông trong thanh thiếu niên vẫn ở mức cao. Nhiều phụ huynh cho rằng vì nhà xa, sau khi học chính khóa con lại đi học thêm ở nhiều nơi, gia đình bận công việc không thể đưa đón nên đành phải mua xe, giao xe cho con sử dụng khi chưa đến tuổi quy định.
Buổi tuyên truyền nhằm mục đích trang bị những kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ, đồng thời mang tính răn đe, giáo dục cho các em học sinh có ý thức chấp hành pháp luật nói chung và luật giao thông đường bộ nói riêng. 
binhdien1
Đồng chí Lê Quang Hòa – Viện trưởng VKSND thị xã Hương Trà phát biểu
Phát biểu kết thúc hoạt động, đồng chí Lê Quang Hòa – Viện trưởng VKSND thị xã Hương Trà đã có những chia sẻ nhằm cô đọng lại kiến thức về pháp luật gửi đến toàn thể hội trường, đồng thời giới thiệu sơ bộ về chức năng, nhiệm vụ của Ngành Kiểm sát nhân dân qua đó giúp cho các em học sinh có định hướng cơ bản về việc lựa chọn nghề nghiệp sau này.

Tin, ảnh: Duy Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây