Bản án nghiêm khắc nhất dành cho kẻ giết người, cướp tài sản

Thứ sáu - 01/09/2023 22:27
Ngày 30/8/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Đặng Văn Đồng về các tội: “Giết người” và “Cướp tài sản”, quy định tại Điều 123 và Điều 168 Bộ luật hình sự. 
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên toà 
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên toà 
Theo bản Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh công bố, do có mối quan hệ tình cảm với nhau từ trước nên ngày 07/10/2022 Đặng Văn Đồng đi từ xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước ra nhà bà Lê Thị Oanh (trú tại: phường Hương Thọ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) chơi, ở lại. Đến lúc 10 giờ 45 phút ngày 10/10/2022, tại nhà bà Oanh, vì ghen tuông khi nghĩ bà Oanh yêu người khác, Đồng đã dùng dao nhọn dài 21,5 cm, đâm liên tiếp 31 nhát vào vùng cổ, bụng, làm bà Oanh chết tại chỗ. Ngay sau đó, Đồng lấy 01 điện thoại di động hiệu iphone 6 plus có giá trị 1.827.000 đồng và 01 xe mô tô biển số 75H4-5793 có giá trị 1.000.000 đồng để bỏ trốn. Đến 16 giờ ngày 12/10/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt giữ Đồng tại huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. 
anhso1 heic 01
Bị cáo Đặng Văn Đồng tại phiên toà
Hành vi dùng dao nhọn là hung khí nguy hiểm đâm liên tục 31 vào vùng cổ, ngực của người bị hại, tước đoạt tính mạng của bị hại của Đặng Văn Đồng thể hiện sự côn đồ, hung hãn, quyết liệt, tàn ác, không còn nhân tính, coi thường pháp luật. Bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng; ngay sau khi “Giết người” lại phạm tội rất nghiêm trọng “Cướp tài sản” của người bị hại. Hành vi phạm tội của bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng và sức khỏe của người khác, gây phản ứng bất bình, phẫn nộ trong nhân dân ở địa phương và ảnh hưởng xấu đến trật tự, an toàn xã hội. 
Xét tính chất, mức độ nguy hiểm hành vi phạm tội của bị cáo và hậu quả xảy ra, tại phiên tòa Kiểm sát viên đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Đặng Văn Đồng phạm tội “Giết người” và “Cướp tài sản” và đề nghị áp dụng hình phạt Tử hình đối với bị cáo, đây là hình phạt nghiêm khắc nhất để trừng trị, loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.
Hội đồng xét xử đã tuyên bố bị cáo Đặng Văn Đồng phạm tội “Giết người” với tình tiết định khung hình phạt là: “Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng” và “Có tính chất côn đồ”, quy định tại các điểm e, n, khoản 1, Điều 123 BLHS và tội: “Cướp tài sản” quy định tại điểm d khoản 2, Điều 168 BLHS. Đây là bài học đắt giá cho bị cáo về hành vi coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác.

Tin, ảnh: Cái Vĩnh Tuấn Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây