Cụm thi đua số 1 tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022

Thứ sáu - 25/11/2022 10:51
Ngày 24/11/2022, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc, Cụm thi đua số 1 thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022. 
Đồng chí Trần Nhơn Vượng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Trần Nhơn Vượng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Cụm thi đua số 1 gồm các đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc, Viện kiểm sát nhân dân huyện A Lưới, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Đông, Viện kiểm sát nhân dân Phú Vang và Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Nhơn Vượng - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, phụ trách Cụm thi đua số 1; đồng chí Dương Tử Giang - Chánh thanh tra, Khiếu tố, thành viên Hội đồng thi đua - khen thưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh; cùng các đồng chí Viện trưởng và cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị thành viên.
Năm 2022, Cụm thi đua số 1 đã thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu nghiệp vụ theo yêu cầu của Nghị quyết số 96/2019 ngày 27/11/2019 của Quốc hội, Kế hoạch công tác năm 2022 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và Kế hoạch công tác năm 2022 của các đơn vị đã đề ra. Theo báo cáo tổng kết thi đua, khen thương năm 2022 của Cụm thi đua số 1 cho thấy: Số lượng thụ lý, giải quyết nguồn tin về tội phạm, án khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm các vụ án hình sự; án dân sự, hôn nhân và gia đình…đều tăng và có tính chức phức tạp hơn so với những năm trước. Tuy vậy, Lãnh đạo các đơn vị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đề ra; trong đó có các đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc và Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ trước ngày 30/9/2022. Các chỉ tiêu nổi bật mà Cụm đã thực hiện đó là: Đã chủ trì xác định 26 vụ án trọng điểm để tiến hành điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương; yêu cầu khởi tố 08 vụ án hình sự; ban hành 51 Kiến nghị vi phạm pháp luật đối với các cơ quan tư pháp; 31 Kiến nghị phòng ngừa vi phạm và tội phạm đối với các cơ quan hữu quan; ban hành 02 Kháng nghị và tổ chức 97 phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp trong các lĩnh vực hình sự, dân sự,…
Với những kết quả đã được nêu trên, trong năm 2022, Cụm thi đua số 1 có 2 tập thể và 5 cá nhân được tặng bằng khen của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; 3 cá nhân được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh khen thưởng đột xuất, 17 lượt tập thể và cá nhân được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, các cơ quan có thẩm quyền tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.
Tại Hội nghị Lãnh đạo các đơn vị thành viên đã đánh giá những kết quả đã đạt được, đồng thời nêu ra những tồn tại, hạn chế và đề ra các phương hướng, nhiệm vụ, kiến nghị, đề xuất để công tác thi đua, khen thưởng của Cụm thi đua số 1 trong thời gian đến tới đạt chất lượng và hiệu quả hơn.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng đánh giá cao những kết quả mà Cụm thi đua số 1 đạt được trong năm qua, Cụm thi đua số 1 đã phát huy tinh thần đoàn kết, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ của đơn vị và của Ngành đã đề ra. 
Hội nghị đã bình xét các đơn vị có thành tích xuất sắc để đề nghị Hội đồng thi đua  khen thưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh xem xét, đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận tập thể lao động xuất sắc và đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối năm 2022. 
Hội nghị cũng đã thống nhất bầu Viện kiểm sát nhân dân huyện A Lưới làm Cụm trưởng, Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Đông làm Cụm phó Cụm thi đua số 1 năm 2023.

Tin, ảnh: Đình Nam - VKSND H. Phú Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây