Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác thi hành án dân sự trên địa bàn thành phố Huế

Thứ bảy - 11/05/2019 00:31
Ngày 08/5/2019, Đoàn công tác của Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Đoàn Thị Ái Vân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn, đã trực tiếp giám sát theo chuyên đề về việc chấp hành quy định của pháp luật trong công tác thi hành án dân sự tại Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế.
Đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận sơ bộ tại buổi giám sát
Đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận sơ bộ tại buổi giám sát
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Thành ủy viên, Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế đã trình bày báo cáo tóm tắt việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác thi hành án dân sự trên địa bàn Thành phố giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2018. Qua đó, đơn vị đã xác định những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế để đề ra những giải pháp khắc phục. Đồng thời, nêu lên một số kiến nghị, đề xuất với Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, nghiên cứu có biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà địa phương đang gặp phải cũng như hạn chế đến mức thấp nhất những khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới.
hdndtphue01
Đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Viện trưởng VKSND thành phố Huế trình bày báo cáo
 Sau khi các thanh viên của Đoàn Giám nêu lên một số vấn đề liên quan, lãnh đạo đơn vị báo cáo bổ sung, làm rõ; kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân đã đánh giá đơn vị Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế đã có biện pháp thiết thực để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án dân sự trên địa bàn thành phố Huế. Đơn vị đã chú trọng nâng cao công tác kiểm sát, các đơn vị liên quan đã tiến hành ký kết Quy chế phối hợp liên ngành từ cuối năm 2015 và thực hiện cho đến nay, tuy nhiên vẫn còn để xảy ra các hạn chế nhất định do nguyên nhân khách quan, trong đó cơ quan chủ trì là Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Huế còn thiếu chủ động trong việc đôn đốc thực hiện Quy chế, chưa tổ chức các phiên họp định kỳ như nội dung đã ký kết. 
Đối với một số khó khăn, vướng mắc do sự thiếu thống nhất trong việc ban hành, áp dụng văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và địa phương, đơn vị cần có báo cáo, phân tích cụ thể để Đoàn Giám sát tổng hợp, báo cáo, đề xuất với cấp có thẩm quyền nhằm giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc mà các đơn vị có liên quan đang gặp phải.

Tin, ảnh: Tin ảnh: Văn Cảm - Đức Chính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây