Kiểm sát trực tiếp Nhà tạm giữ Công an thị xã Hương Thủy.

Thứ ba - 25/02/2020 20:01
Ngày 25/02/2020, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy đã tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an thị xã Hương Thủy.
Đoàn kiểm sát đạng kiểm tra khu vực bếp ăn .
Đoàn kiểm sát đạng kiểm tra khu vực bếp ăn .
Đồng thời thông qua đó, cũng kiểm tra công tác vệ sinh, phòng chống dịch bệnh và tuyên truyền phổ biến công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona gây ra tại Nhà tạm giữ Công an thị xã Hương Thủy. Qua công tác kiểm sát, Đoàn nhận thấy Nhà tạm giữ Công an thị xã Hương Thủy đã thực hiện công tác tạm giữ, tạm giam đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
 
Riêng, đối với công tác phòng chống dịch bệnh, Đoàn kiểm sát thấy rằng công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 được Nhà tạm giữ Công an thị xã chú trọng, đã tiến hành kiểm tra sức khỏe của người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân trước khi đưa vào Nhà tạm giữ; tổ chức dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc khử trùng các buồng giam, giữ; trang bị khẩu trang, nước rửa tay, xà phòng… cho người bị giam, giữ và phạm nhân; tăng cường kiểm tra nguồn thực phẩm, nước uống; việc thăm gặp, gửi quà, đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh; chủ động quản lý, theo dõi người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân để kịp thời phát hiện và xử lý khi có dấu hiệu dịch bệnh.
 
Đoàn kiểm sát đã trao đổi với cán bộ, chỉ huy Nhà tạm giữ về tình hình dịch bệnh trong thời gian tới sẽ còn diễn biến phức tạp, khó lường; số lượng người bị bắt tạm giữ, tạm giam có chiều hướng tăng. Vì vậy, Nhà tạm giữ, Công an thị xã và Bộ phận kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, Viện kiểm sát thị xã trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình cần tập trung tăng cường phối, kết hợp chặt chẽ trong khâu công tác tiếp nhận, phân loại, đồng thời tự kiểm tra sức khỏe ngay đối với người mới bị bắt tạm giữ, tạm giam khi đưa vào Nhà tạm giữ, đảm bảo môi trường nơi giam, giữ an toàn; kịp thời trao đổi tình hình tạm giữ, tạm giam, để có biện pháp xử lý khi có dấu hiệu dịch bệnh.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: Viện kiểm sát thị xã Hương Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây