Kiểm sát việc tuân theo pháp luật tại Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Phú Vang 

Thứ năm - 28/04/2022 16:54
Vừa qua Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang đã tham gia cùng đoàn kiểm sát của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành kiểm sát trực tiếp Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Phú Vang.
Kiểm sát trực tiếp Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Phú Vang năm 2022
Kiểm sát trực tiếp Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Phú Vang năm 2022
Sau khi nghe đồng chí Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện đã báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong Thi hành án hình sự tại địa phương. Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra hệ thống sổ sách, hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác quản lý, giáo dục đối với phạm nhân và các bị án chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ, hoãn thi hành án. Đồng thời, trực tiếp về kiểm sát thi hành án hình sự tại UBND thị trấn Phú Đa và UBND xã Phú Gia. Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện và UBND cấp xã đã lập đầy đủ hồ sơ và cập nhật kịp thời các loại sổ sách theo dõi; thực hiện đúng các quy định của Luật thi hành án hình sự trong công tác thi hành án phạt tù. Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn UBND các xã, thị trấn trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình trong công tác giám sát, giáo dục đối với những người được hưởng án treo, cải tạo không giam giữ tại địa phương và các hình phạt khác theo quy định của Luật thi hành án hình sự. Thực hiện có hiệu quả kiến nghị của Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang năm 2021 về giáo dục bị án chấp hành án treo để đủ điều kiện xét giảm thời gian thử thách nhân dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2022.
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đã đạt được, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện vẫn còn một số những tồn tại hạn chế như triệu tập làm việc với người chấp hành án là vị thành niên nhưng không có người đại diện hợp pháp, thành phần làm việc và người ký biên bản khác họ tên...
Kết luận cuộc kiểm sát, đồng chí Trưởng đoàn kiểm sát ghi nhận sự nỗ lực và những kết quả đã đạt được trong công tác thi hành án hình sự Công an huyện, đồng thời đề nghị Cơ quan Thi hành án hình sự tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những thiếu sót để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến mà Đoàn kiểm sát đã nêu ra và sẽ sớm khắc phục những tồn tại đã nêu trên.

Tin, ảnh: Ngọc Minh – VKSND huyện Phú Vang.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây