Liên ngành Công an - VKSND - TAND tỉnh Thừa Thiên Huế ký kết "Quy chế phối hợp liên ngành trong đấu tranh phòng chống tội phạm".

Thứ sáu - 24/01/2020 00:01
Ngày 22/01/2020, tại Hội trường VKSND tỉnh, Liên ngành Công an, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ ký kết "Quy chế phối hợp liên ngành trong đấu tranh phòng chống tội phạm".
Lễ ký kết giữa Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế
Lễ ký kết giữa Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế
Quy chế phối hợp liên ngành trong đấu tranh phòng chống tội phạm được xây dựng trên cơ sở các quy định của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, các quy định pháp luật khác có liên quan. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Thừa Thiên Huế và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Quy chế này cụ thể hóa quy định những nội dung và trách nhiệm phối hợp giữa Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế (gọi tắt là các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Thừa Thiên Huế) trong quá trình giải quyết các vụ án hình sự.
Quy chế gồm 06 Chương, 25 Điều quy định cụ thể về đối tượng, phạm vi, hình thức phối hợp, nội dung quan hệ phối hợp trong giai đoạn điều tra, giai đoạn truy tố, xét xử; trong công tác tạm giữ, tạm giam; chế độ kiểm tra, họp liên ngành, sơ kết, tổng kết… phù hợp với quy định của pháp luật, với chức năng, nhiệm vụ của mỗi Ngành.  
Mục đích của quy chế phối hợp nhằm tăng cường sự phối hợp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và giải quyết các vụ án hình sự trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; để công tác này được tiến hành đúng quy định của pháp luật, đảm bảo mọi hành vi phạm tội phải được phát hiện điều tra, truy tố, xét xử một cách nghiêm minh, kịp thời, không để lọt tội phạm và người phạm tội, không làm oan người vô tội, các quyền và lợi ích của Nhà nước, của công dân được bảo vệ, tạo điều kiện để các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Thừa Thiên Huế hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Phòng TKTP&CNTT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây