Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023

Thứ bảy - 24/06/2023 16:44
Ngày 23 tháng 6 năm 2023, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Hồ Thanh Hải, Phó Viện trưởng phụ trách, chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Hồ Thanh Hải  - Phó Viện trưởng phụ trách phát biểu kết luận Hội nghị.
Đồng chí Hồ Thanh Hải  - Phó Viện trưởng phụ trách phát biểu kết luận Hội nghị.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng cấp huyện, các Kiểm sát viên, kiểm tra viên Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe và xem video clip báo cáo tóm tắt kết quả công tác của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế trong 6 tháng đầu năm 2023. Theo đó, báo cáo đã nêu rõ tình hình tội phạm và kết quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp của VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế, những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn vướng mắc.
img 4803
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Cụ thể, công tác kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố được nâng cao, tỷ lệ giải quyết tin báo đạt 100%, VKS yêu cầu CQĐT khởi tố 16 vụ, 10 bị can (Cơ quan điều tra đã khởi tố 15 vụ, 10 bị can), tỷ lệ bắt giữ hình sự chuyển khởi tố đạt 100%, truy tố đúng hạn, đúng tội danh, không để xảy ra trường hợp nào phải đình chỉ điều tra vì không phạm tội, không có vụ án VKS truy tố Tòa án tuyên không phạm tội, không có án trả hồ sơ để điều tra bổ sung do có lỗi của Viện kiểm sát; chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt; tỷ lệ kháng nghị án hình sự, dân sự được Tòa án chấp nhận đạt cao. Qua công tác kiểm sát ở các khâu công tác, Viện kiểm sát nhân dân hai cấp đã ban hành 108 kiến nghị đối với các cơ quan tư pháp yêu cầu khắc phục vi phạm, 48 kiến nghị đối với các cơ quan, tổ chức khác thực hiện các biện pháp phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực an toàn giao thông, bảo vệ rừng, bạo lực học đường, trật tự xã hội, các kiến nghị đều được các đơn vị tiếp thu thực hiện; công tác phối hợp liên ngành và phối hợp với các cơ quan hữu quan trong đấu tranh phòng chống tội phạm và tham mưu giải quyết các nhiệm vụ phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương được duy trì tốt.
img 4805
Đồng chí Trần Nhơn Vượng, Phó Viện trưởng phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hồ Thanh Hải  - Phó Viện trưởng phụ trách biểu dương những kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Trong 6 tháng cuối năm 2023, đồng chí yêu cầu các đơn vị tiếp tục áp dụng các cách làm hay, hiệu quả và phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, tập trung chỉ đạo xác định đúng trọng tâm, trọng điểm, thực hiện có hiệu quả nội dung công tác đột phá, trọng tâm của đơn vị. Bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ, đề ra các biện pháp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu công tác năm 2023.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây