Tin hoạt động từ các đơn vị VKSND huyện A Lưới và Phong Điền

Thứ tư - 27/05/2020 21:34
Vừa qua, các đơn vị Viện KSND huyện A Lưới và Viện KSND huyện Phong Điền đã đồng loạt tiến hành các hoạt động kiểm sát công tác thi hành án tại các xã, thị trấn trên địa bàn.
Kiểm sát việc thực hiện Kiến nghị tại UBND thị trấn A Lưới ngày 18/5/2020
Kiểm sát việc thực hiện Kiến nghị tại UBND thị trấn A Lưới ngày 18/5/2020
Viện kiểm sát nhân dân huyện A Lưới đã trực tiếp kiểm sát việc thực hiện kiến nghị mà Viện kiểm sát đã ban hành tại Ủy ban nhân dân thị trấn A Lưới và Ủy ban nhân dân xã Hồng Bắc, huyện A Lưới. Đồng chí Đinh Văn Bảo, Viện trưởng làm Trưởng đoàn.
Kết quả kiểm sát cho thấy, tại các đơn vị được kiểm sát, đều đã tiến hành họp, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân, tổ chức khắc phục các vi phạm đã nêu trong Kiến nghị: sửa đổi các quyết định phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục sai căn cứ pháp luật; sửa đổi, bổ sung bản nhận xét của người được giao nhiệm vụ giám sát, giáo dục về quá trình chấp hành án của người được hưởng án treo… Tuy nhiên qua kiểm sát tại UBND xã Hồng Bắc cũng phát hiện đơn vị chưa thực hiện đầy đủ Kiến nghị, tuy đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, nhưng chưa lập hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét việc rút ngắn thời gian thử thách cho người được hưởng án treo, chưa sửa đổi các quyết định phân công người giám sát, giáo dục sai căn cứ pháp luật…

VKSND huyện Phong Điền đã mời Ban thường trực UBMT Tổ quốc Việt Nam huyện cùng tiến hành kiểm sát trực tiếp đối với công tác tạm giữ, tạm giam; thi hành án hình sự; thi hành án dân sự và tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố tại UBND các xã Phong Sơn, Phong An, thị trấn Phong Điền, Chi cục THADS huyện; Hạt Kiểm lâm huyện... cũng như lồng ghép, phối hợp xác minh điều kiện thi hành án dân sự đối với UBND các xã nói trên. Qua kiểm sát, đơn vị đã phát hiện một số tồn tại nên đã tiến hành nhắc nhở để khắc phục.
thapd
Đoàn kiểm sát tiến hành kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phong Điền

Tin, ảnh: BBT tổng hợp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây