Trực tiếp kiểm sát công tác quản lý giam giữ và thi hành án hình sự tại nhà tạm giữ Công an thành phố Huế 

Thứ ba - 22/11/2022 13:34
Ngày 16/11/2022, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế trực tiếp kiểm sát công tác quản lý giam giữ và thi hành án hình sự tại nhà tạm giữ Công an thành phố Huế và phúc tra việc thực hiện kiến nghị tại các kết luận kiểm sát của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. 
Trực tiếp kiểm sát công tác quản lý giam giữ và thi hành án hình sự tại nhà tạm giữ Công an thành phố Huế 
Sau khi nghe đồng chí Trưởng nhà tạm giữ -Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự thông qua báo cáo, các thành viên đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm sát hồ sơ giam giữ, hồ sơ phạm nhân và các loại sổ thụ lý có liên quan đồng thời kiểm sát tại các buồng tạm giữ, tạm giam, buồng phạm nhân, gặp hỏi trực tiếp phạm nhân, người bị giam giữ. Tất cả người bị giam giữ đều ở trong buồng giam, giữ có lệnh đang còn hiệu lực của cơ quan và người có thẩm quyền; chế độ ăn, ở, mặc và thăm gặp. . . của người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân được nhà tạm giữ thực hiện đúng quy định Luật thi hành tạm giữ, tạm giam, Luật thi hành án hình sự và các văn bản có liên quan; Việc tổ chức bán hàng căn tin phục vụ người bị tạm giữ, tạm giam được nhà tạm giữ thực hiện đúng quy định Quyết định số 300/QĐ-C11 ngày 16/12/2019, của Bộ Công an ban hành kèm theo Hướng dẫn việc tổ chức hoạt động căn tin tại Trại tạm giam, nhà tạm giữ trong Công an nhân dân và Hướng dẫn số 6585/HD-C10-P13 ngày 09/12/2020 của Bộ Công an.
Qua trực tiếp kiểm sát nhận thấy, trong kỳ kiểm sát nhà tạm giữ đã thực hiện tốt công tác quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự không để xảy ra thiếu sót, tồn tại gì lớn Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế cần phải đưa vào kết luận để kiến nghị khắc phục. 

Tin, ảnh: Quang Dương - Văn Thống

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây