Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế giao ban trực tuyến công tác tháng 4/2020

Thứ ba - 28/04/2020 22:42
Chiều 24/4/2020, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác tháng 4/2020 của VKSND hai cấp, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì hội nghị tại điểm cầu chính.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì hội nghị tại điểm cầu chính.
Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã đánh giá, nhận xét về kết quả công tác của tháng 4 năm 2020 là tháng thực hiện qui định giãn cách xã hội, cán bộ công chức làm việc tại nhà theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ,  nhìn chung Viện KSND hai cấp đã thực hiện tốt nhiệm vụ tập trung chống đại dịch Covid-19 theo các Chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ và của Ngành, vừa đảm bảo các hoạt động nghiệp vụ, không để ảnh hưởng đến công tác của đơn vị. Mặc dù có nhiều cố gắng, tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong một khoảng thời gian dài, chất lượng thực hiện một số nhiệm vụ chuyên môn, một số chỉ tiêu vẫn chưa đạt yêu cầu.
Sau khi nghe các Phòng VKSND tỉnh và các đồng chí Viện trưởng cấp huyện phát biểu một số nội dung trọng tâm liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành, để tăng cường hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác sau thời gian giãn cách xã hội, nhằm hoàn thành đúng thời hạn các chỉ tiêu nghiệp vụ, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã kết luận và chỉ đạo như sau:

1. Các đồng chí trưởng phòng trực thuộc VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm trong việc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị; quán triệt đến công chức, người lao động đi làm lại bình thường, đảm bảo giờ giấc, chấp hành tốt nội quy của cơ quan, đơn vị. Chỉ đạo đơn vị tổ chức tiếp công dân bình thường trở lại.

2. Lãnh đạo VKSND hai cấp, Lãnh đạo cấp phòng sử dụng ứng dụng CNTT để trao đổi những công việc thuộc trường hợp không bảo mật. Định kỳ vào chiều thứ Sáu hàng tuần các đơn vị tiến hành họp giao ban và gửi lịch làm việc tuần tiếp theo của đơn vị đến Văn phòng tổng hợp để tổng hợp chung báo cáo Viện trưởng VKSND tỉnh.
Giao Phòng Thanh tra - Khiếu tố phối hợp với Văn phòng tổng hợp tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tỉnh tại các cuộc họp giao ban trước đây và việc thực hiện nhiệm vụ theo lịch công tác đã đăng ký.

3. Yêu cầu các đồng chí Lãnh đạo khối, các đồng chí Trưởng phòng trực thuộc VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện ngay các chỉ tiêu chưa thực hiện được do tình hình dịch bệnh, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu 6 tháng đầu năm, trong đó chú ý các chỉ tiêu: giải quyết tin báo tố giác tội phạm, giải quyết án tại Cơ quan điều tra, phiên tòa rút kinh nghiệm, số hóa hồ sơ, ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh, kiến nghị, kiểm sát trực tiếp, thông báo rút kinh nghiệm... Phải đẩy nhanh việc thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ, đảm bảo thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2020. Đối với các chỉ tiêu đã thực hiện đạt cần nâng chỉ tiêu lên để thực hiện vượt chỉ tiêu như chỉ tiêu kiểm sát trực tiếp tin báo, kiểm sát trực tiếp khâu thi hành án dân sự cần thực hiện 02 lượt/năm
Phòng Thanh tra - Khiếu tố chủ động phối hợp với Phòng 1, Phòng 2 và Phòng 8 để kiểm sát trực tiếp công tác giải quyết khiếu nại tố cáo các hoạt động tư pháp tại các cơ quan tư pháp đảm bảo chỉ tiêu kiểm sát trực tiếp.
 
img 1589
Hình ảnh các đầu cầu trực tuyến của các đơn vị

4. Thực hiện Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội, ngành Kiểm sát phải thống nhất thời điểm thống kê số liệu năm công tác từ ngày 01 tháng 10 năm trước đến hết ngày 30 tháng 9 năm sau để hoàn thiện báo cáo công tác năm trình Quốc hội. Vì vậy, các phòng trực thuộc VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND các huyện, thị xã, thành phố phải phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu công tác trước ngày 30/9/2020.

5. Các phòng nghiệp vụ thuộc VKSND tỉnh, VKSND các huyện, thị xã, thành phố chú trọng thực hiện tốt 02 khâu công tác đột phá của VKSND tỉnh là số hóa hồ sơ, ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh và công tác cán bộ:
- Đối với số hóa hồ sơ phải thực hiện việc số hóa đối với 100% hồ sơ vụ án hình sự; án dân từ từ 2-3vụ/Kiểm sát viên/năm. Các đơn vị có tỷ lệ số hóa hồ sơ án dân sự đạt 100% cũng được xem là một ưong những tiêu chí để xét thi đua năm.
- Đối với ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh: phải đảm bảo tất cả các vụ án hình sự được ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh khi hỏi cung, lấy lời khai bị can. Những vụ án phức tạp phải thực hiện việc ghi hình có âm thanh, những vụ án đơn giản thì ghi âm. Các đơn vị VKSND cấp huyện cần lưu ý việc phối hợp với Cơ quan điều tra tiến hành ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh trong giai đoạn điều tra.
- Đối với công tác cán bộ: Người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu. Công chức, người lao động phải thực hiện tốt quy định văn hóa công vụ, quy định về trách nhiệm nêu gương, hết sức trách nhiệm với công việc.
Phòng Tổ chức cán bộ triển khai thực hiện công tác quy hoạch cán bộ theo đúng quy định của VKSND tối cao sau khi Đại hội Đảng bộ VKSND tỉnh được tổ chức.

6. Các phòng 1, 3, 7 và VKSND các huyện, thị xã, thành phố phổ biến, triển khai thực hiện nghiêm túc Quy chế công tác thực hành quyền công tố, kiềm sát việc khởi tố, điều tra và truy tố (ban hành kèm theo Quyết định số 11 l/QĐ-VKSTC ngày 17/4/2020 của Viện trưởng VKSND tối cao) trong đơn vị; yêu cầu Kiểm sát viên phải nghiên cứu kỹ quy chế và 17 biểu mẫu kèm theo để làm cẩm nang và thực hiện đúng quy chế.

7. Để chuẩn bị chu đáo tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân và 45 năm thành lập VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế, yêu cầu Ban tổ chức triển khai các hoạt động để chào mừng kỷ niệm thành lập Ngành, trước hết là tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV vào giữa tháng 5/2020.

Tin, ảnh: BBT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây