Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc triển khai công tác năm 2024

Thứ hai - 08/01/2024 23:10
Sáng ngày 08/01/2024, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Phú Lộc đã tiến hành Hội nghị triển khai công tác năm 2024. 
Đồng chí Phan Lộc Linh – Viện trưởng VKSND huyện Phú Lộc triển khai Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024
Đồng chí Phan Lộc Linh – Viện trưởng VKSND huyện Phú Lộc triển khai Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024
Theo Báo cáo tổng kết công tác năm 2023 được trình chiếu tại Hội nghị, năm 2023 tình hình tội phạm xảy ra trên địa huyện Phú Lộc có chiều hướng gia tăng, tính chất ngày càng phức tạp; các loại tranh chấp, khiếu kiện dân sự, hành chính ngày càng nhiều. Tuy nhiên, với phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm - kỷ cương, liêm chính - bản lĩnh, hiệu quả”, VKSND huyện Phú Lộc đã nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác theo kế hoạch đã đề ra, trong đó có hơn 48% số chỉ tiêu vượt. Những chỉ tiêu nổi bật là: đơn vị đã ban hành 2 Kháng nghị, 25 Kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm trong các lĩnh vực; 8 Kiến nghị phòng ngừa vi phạm, tội phạm; yêu cầu khởi tố 10 vụ án hình sự (đã khởi tố); chủ trì xác định 11 vụ án trọng điểm, 1 vụ án rút gọn; không có trường hợp nào án hủy, sửa có trách nhiệm của Viện kiểm sát; không có trường hợp nào Tòa tuyên không phạm tội; ... Qua đó, đơn vị đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Tại Hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND huyện đã đánh giá những kết quả mà tập thể cán bộ, công chức và người lao động của đơn vị đạt được trong năm 2023, đồng thời triển khai Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2024 của đơn vị với một số nhiệm vụ trọng tâm là:
- Lãnh đạo đơn vị tập trung thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết của Quốc hội về lĩnh vực tư pháp. Tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, vượt khó, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 18/12/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao và Kế hoạch công tác năm 2024 của VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế; phấn đấu thực hiện đạt, vượt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong Nghị quyết số 96 của Quốc hội và của Ngành.
- Tập thể lãnh đạo đơn vị tiếp tục tăng cường trách nhiệm nêu gương trong mọi mặt hoạt động. Tăng cường và kiểm soát việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ, nhiệm vụ; chủ động hơn nữa công tác thanh tra, tự kiểm tra trong đơn vị, xử lý nghiêm những vi phạm, tiêu cực của công chức, người lao động trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.
- Thực hiện nghiêm quy định của Đảng, pháp luật và quy định của Ngành trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Tăng cường hơn nữa trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan sai và bỏ lọt tội phạm; không hình sự hóa các quan hệ kinh tế, dân sự và ngược lại. Chủ động phối hợp với các ngành liên quan trong giải quyết vụ án, vụ việc phức tạp, dư luận xã hội quan tâm; tham mưu cấp ủy địa phương ban hành Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề khó, phức tạp trong công tác tư pháp.
- Tích cực hưởng ứng, triển khai thực hiện có hiệu quả khâu công tác đột phá trọng tâm năm 2024 và 2025 của Ngành về chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân; thực hiện có hiệu quả khâu công tác đột phá năm 2024 của VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế về “Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và công tác chuyên môn, nghiệp vụ”; tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm, các khâu công tác đột phá mà đơn vị đã xác định tại Kế hoạch công tác năm 2024.
- Tiếp tục chú trọng nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với VKSND cấp cao tại Đà Nẵng theo Quy chế 222 ngày 17/6/2020 của VKSND tối cao.
- Bảo đảm các điều kiện thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân. 
Năm 2024, với quyết tâm và khí thế mới, tập thể VKSND huyện Phú Lộc tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu nghiệp vụ trước 30/9/2024; góp phần hoàn thành xuất sắc Kế hoạch công tác năm 2024 của VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Đoàn Trung Hưng - VKSND huyện Phú Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây