Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền triển khai công tác năm 2020

Thứ sáu - 17/01/2020 16:03
Ngày 16/01/2020 Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2020. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Nhơn Vượng – Ủy viên Ban cán sự Đảng , Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các cơ quan Công an huyện, Tòa án nhân dân huyện, Chi cục Thi hành án dân sự huyện.
Các đại biểu tham dự Hội nghị triển khai công tác của VKSND huyện Quảng Điền
Các đại biểu tham dự Hội nghị triển khai công tác của VKSND huyện Quảng Điền
Năm 2019, được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Lãnh đạo VKSND tỉnh và Thường trực Huyện ủy, sự phối hợp của chính quyền và các cơ quan ban ngành của huyện tập thể đơn vị đã không ngừng nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ; góp phần quan trọng để ngành KSND hoàn thành chức năng nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt và vượt nổi bật như tỷ lệ giải quyết tin báo đạt 95% (vượt 5%), tỷ lệ giải quyết án của CQĐT đạt 81,5% (vượt 1,5%), tỷ lệ truy tố đạt 100%...; không có án quá hạn luật định, không có án Tòa án trả hồ sơ và tuyên không phạm tội, đình chỉ do không tội; tiến hành 13 cuộc trực tiếp kiểm sát, ban hành 02 kháng nghị, 01 báo cáo kháng nghị phúc thẩm, 09 kiến nghị, 02 yêu cầu đối với các Cơ quan, tổ chức liên quan...; kết quả thực hiện nhiệm vụ khâu công tác đột phá đạt kết quả, chất lượng cao. Không có đơn thư khiếu nại, tố cáo về hành vi trái pháp luật của cán bộ, công chức và người lao động. Công tác xây dựng Ngành đạt nhiều kết quả tốt; có nhiều đổi mới trong quản lý chỉ đạo điều hành; kỷ luật, kỷ cương được tăng cường; việc ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả; nội bộ đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ; tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng; quan hệ với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan tư pháp được duy trì và ngày càng hiệu quả hơn; toàn thể cán bộ, công chức VKSND nhân dân huyện Quảng Điền đoàn kết và luôn chấp hành nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Nhơn Vượng đánh giá cao kết quả đạt được của Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền, thống nhất với kế hoạch công tác của đơn vị đã đề ra. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 60 năm ngày thành lập Viện kiểm sát nhân dân; 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Do đó, đồng chí yêu cầu đơn vị tập trung thực hiện tốt công tác kiểm sát điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra, không oan sai, không bỏ lọt tội phạm, thực hiện tốt quy định tại khoản 5 Điều 88 BLTTHS; rà soát, quản lý chặt chẽ án tạm đình chỉ; thực hiện hiệu quả việc số hóa hồ sơ, ghi âm, ghi ghình có âm thanh; trong công tác kiểm sát án dân sự, hôn nhân gia đình hạn chế thấp nhất án cải, sửa và hủy có lỗi của Viện kiểm sát. Ngoài ra, chú trọng công tác chỉ đạo điều hành, nêu gương trách nhiệm của người đứng đầu; tham mưu cho cấp ủy để hoàn thành nhiệm vụ chính trị địa phương.
trienkhaiqd01
Đ/c Hồ Văn Trúc – Viện trưởng VKSND huyện Quảng Điền phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo, kết luận và bế mạc hội nghị
Đồng chí Hồ Văn Trúc, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND. Thay mặt đơn vị đồng chí đã cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, Thường trực Huyện ủy. Đơn vị sẽ bổ sung các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên vào kế hoạch công tác của đơn vị và đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, người lao động, từ người đứng đầu đến nhân viên phải đoàn kết thống nhất, nâng cao trách nhiệm trong tổ chức thực hiện; tăng cường kỷ cương, kỷ luật; tích cực quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05 chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; góp phần cho sự thành công của đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: VKSND huyện Quảng Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây