Viện KSND huyện Nam Đông tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2019

Thứ sáu - 25/01/2019 17:00
Sáng ngày 23/01/2019 VKSND huyện Nam Đông long trọng tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019 của đơn vị. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Lại Đình Hùng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế; có sự tham sự của Đại diện Hội đồng nhân dân huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và cùng các Cơ quan tư pháp trên địa bàn.
Đồng chí Lại Đình Hùng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Lại Đình Hùng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Tại Hội nghị, Đồng chí Trần Quốc Tuấn -  Viện trưởng báo cáo tóm tắt công tác công tác kiểm sát năm 2018 và Triển khai kế hoạch công tác kiểm sát năm 2019; Đồng chí Đoàn Thị Mỹ Vân - Phó Viện trưởng báo cáo tóm tắt phong trào thi đua năm 2018 và Triển khai, phát động phong trào thi đua năm 2019 của đơn vị. Với sự nỗ lực của tập thể Lãnh đạo, cán bộ, công chức và người lao động của đơn vị; VKSND huyện Nam Đông năm 2018 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện đạt và vượt một số chỉ tiêu, nhiệm vụ như: tỷ lệ giải quyết tin báo đạt 98%; khởi tố, điều tra và truy tố 100%, không có trường hợp nào Tòa tuyên khác với tội danh VKS đã truy tố,.... Trong công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, đơn vị đã ban hành nhiều kiến nghị, yêu cầu các cơ quan tư pháp khác phục vi phạm như: trong lĩnh vực hình sự 04 kiến nghị, dân sự 03 kiến nghị,.... khắc phục vi phạm. Đồng thời, trong năm 2018 nhiều cá nhân được Lãnh đạo VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác; được VKSND tối cao tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.
namdong01
Toàn cảnh Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Lại Đình Hùng ghi nhận, đánh giá cao những thành quả mà VKSND huyện Nam Đông đã đạt được trong năm 2018; đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh cần tiếp tục phát huy những mặt đã làm được và từng bước khắc phục những khó khăn, vướng mắc đã được chỉ ra trong năm công tác, đặc biệt là công tác nghiệp vụ cần phải được đầu tư hơn nữa, hạn chế và không còn để tình trạng án bị hủy, sửa như năm 2018 đã xảy ra đối với 01 vụ án hình sự, cũng như không để các vụ án bị Tòa án trả hồ sơ điều tra bổ sung, Tòa tuyên không phạm tội,... mà do lỗi của Kiểm sát viên; đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị đơn vị tăng cường phối hợp với cơ quan điều tra và các cơ quan hữu quan khác trong việc giải quyết các vụ án hình sự ngay từ tin báo về tội phạm phạm; tăng cường công tác kiểm sát phòng chống oan sai, bỏ lọt tội phạm và chú trọng đến công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh thương mại,...; tích cực, chủ động trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành, đồng thời đảm bảo nhiệm vụ chính trị tại địa phương, trong đó, công tác xây dựng đảng, phát triển đảng đi đôi với xây dựng Ngành, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

Tin, ảnh: Tin và ảnh: VKSND huyện Nam Đông

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây