Viện KSND thị xã Hương Trà tích cực thực hiện công tác kiểm sát thi hành án

Thứ hai - 25/05/2020 20:50
Nhằm bảo đảm các bản án, quyết định của Toà án đã có hiệu lực pháp luật phải được đưa ra thi hành kịp thời, đúng thời gian quy định của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và công dân. Ngày 15/5/2020, Đoàn trực tiếp kiểm sát Viện KSND thị xã Hương Trà đã tiến hành kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự đối với Chi cục THADS thị xã Hương Trà.
Đồng chí Nguyễn Văn Luận - Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn kiểm sát thông qua quyết định, kế hoạch kiểm sát
Đồng chí Nguyễn Văn Luận - Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn kiểm sát thông qua quyết định, kế hoạch kiểm sát
Tại buổi làm việc, sau khi đồng chí Trưởng đoàn thông qua Quyết định số 216/QĐ-VKS, Kế hoạch số 217/KH-VKS ngày 29/4/2020, đồng chí Hồ Ngọc Minh - Chi cục trưởng Chi cục THADS thị xã Hương Trà đã báo cáo kết quả việc chấp hành pháp luật trong công tác Thi hành án dân sự trên địa bàn cùng số liệu, hồ sơ, sổ sách phục vụ cho công tác kiểm sát. Trên cơ sở báo cáo của Chi cục THADS thị xã Hương Trà, Đoàn đã tiến hành kiểm sát việc theo dõi, quản lý sổ sách, hồ sơ của Chấp hành viên, kiểm sát việc ban hành các Quyết định thi hành án và trình tự tổ chức thi hành, việc thu phí thi hành án, chứng từ thu, chi,...Qua kiểm sát nhận thấy Chi cục THADS đã thực hiện tốt công tác thi hành án dân sự, việc xác minh phân loại việc chưa có điều kiện thi hành án được tiến hành đúng quy định và đảm bảo về nội dung, thời hạn. Công tác cưỡng chế thi hành án được tiến hành kịp thời…

Tiếp đó, vào ngày 18/5/2020, Viện KSND thị xã Hương Trà đã trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an thị xã Hương Trà có sự tham gia của đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Hương Trà, cùng các thành viên đoàn.
image005
Kiểm sát viên gặp hỏi người bị tạm giam tại khu giam giữ
Qua trực tiếp kiểm sát, đoàn kiểm sát nhận thấy đơn vị đã thực hiện tốt công tác quản lý tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, cụ thể: Việc tiếp nhận người vào hoặc cho ra khỏi nơi giam, giữ; công tác phân loại quản lý người bị tạm giữ, người bị tạm giam luôn được thực hiện đúng quy định. Tổ chức đưa người bị tạm giam đi chấp hành án phạt tù theo đúng quy định của Luật Thi hành án hình sự. Bên cạnh, những mặt đã làm được, Đoàn kiểm sát phát hiện một số vi phạm, thiếu sót trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù như: Chưa thông báo cho các cơ quan tiến hành tố tụng khi sắp hết hạn tạm giam, chưa đánh giá, nhận xét hàng tuần đối với phạm nhân đang chấp hành án tại Nhà tạm giữ Công an thị xã Hương Trà.

Kết thúc cuộc kiểm sát đại diện lãnh đạo đoàn kiểm sát đã ghi nhận và đánh giá cao những ưu điểm, chỉ ra những hạn chế trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình phạt tù trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Lãnh đạo Nhà tạm giữ Công an thị xã Hương Trà tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế, vi phạm, thiếu sót mà đoàn đã nêu, góp phần đưa công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù đúng theo quy định của pháp luật ở địa phương.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: Ngọc Hiếu (VKS Hương Trà).

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây