VKSND huyện A Lưới:  Quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu công tác năm 2022

Thứ ba - 11/01/2022 22:57
VKSND huyện A Lưới vừa tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và triển khai công tác kiểm sát năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tý, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy và toàn thể lãnh đạo, công chức, người lao động trong đơn vị.
Đồng chí Đinh Văn Bảo, Viện trưởng phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đinh Văn Bảo, Viện trưởng phát biểu tại Hội nghị
Năm 2021, mặc dù số vụ việc trên địa bàn có chiều hướng gia tăng, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của VKSND cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự đoàn kết, nỗ lực của lãnh đạo, công chức, người lao động, VKSND huyện A Lưới đã vượt qua mọi khó khăn, thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu công tác, trong đó tỷ lệ giải quyết nguồn tin về tội phạm đạt 100 %; trực tiếp kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm 04 cuộc tại các cơ quan có thẩm quyền (vượt chỉ tiêu 03 cuộc); ban hành được 06 kiến nghị vi phạm, 03 kiến nghị phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật được cơ quan, tổ chức chấp nhận, thực hiện; tỷ lệ giải quyết án trong giai đoạn truy tố đạt 100 % (vượt chỉ tiêu của ngành 5%); không để xảy ra án đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án do bị can không phạm tội, không có trường hợp nào phải trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng.
Để tăng cường hơn nữa quan hệ phối hợp với các cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong năm, đơn vị đã phối hợp với Công an, Tòa án, Đồn Biên phòng, Kiểm lâm, Hải quan, Thanh tra, Chi cục Thuế huyện xây dựng, ký kết Quy chế phối hợp trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn huyện; phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện xây dựng, ký kết Quy chế phối hợp công tác nhiệm kỳ 2021-2026.
Cán bộ, công chức, người lao động nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, gắn với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Không có cán bộ, công chức, người lao động nào bị kiểm điểm, xử lý kỷ luật, không có đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến đơn vị.
Công tác thi đua, khen thưởng được chú trọng, bảo đảm thực chất, hiệu quả, thực sự tạo động lực cho công chức, người lao động hăng hái làm việc, say mê học tập, nghiên cứu để ngày càng thêm tiến bộ…
Với những kết quả đã đạt được, đơn vị và 02 cá nhân được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen; Công đoàn được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen; 05 cá nhân được Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế, Ủy ban nhân dân huyện và Liên đoàn lao động huyện tặng Giấy khen; đơn vị được công nhận “Tập thể lao động tiên tiến”; 01 cá nhân được công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sơ” và 10 cá nhân được công nhận “Lao động tiên tiến”.
 
20220110 160900 mfnr

Năm 2022, VKSND huyện A Lưới tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện A Lưới, gắn với công tác cải cách tư pháp của Ngành. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, Khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; thường xuyên giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh nghề nghiệp cho cán bộ, công chức và người lao động.
Triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, trong đó tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra. Thực hiện nghiêm quy định về ghi âm, ghi hình có âm thanh trong hoạt động tố tụng hình sự.
Phối hợp với Tòa án tổ chức tốt các phiên tòa rút kinh nghiệm, xem đây là hình thức tự đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhanh nhất, tiết kiệm nhất và hiệu quả nhất. Chú trọng tổ chức các phiên tòa số hóa hồ sơ, công bố tài liệu bằng hình ảnh, qua đó tăng tính chuyên nghiệp và thuyết phục trong các hoạt động phát biểu, tranh tụng của Kiểm sát viên.
Nâng cao chất lượng công tác trực tiếp kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm, tạm giữ, tạm giam và thi hành án tại cơ quan có thẩm quyền nhằm bảo đảm cho các hoạt động này được thực hiện đúng quy định của pháp luật, các vi phạm, thiếu sót được phát hiện, khắc phục và xử lý kịp thời.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kiểm sát. Số hóa 100% hồ sơ vụ án hình sự, dân sự và hồ sơ trong các khâu công tác khác, tạo thuận lợi cho việc lưu trữ, tìm kiếm, phục vụ có hiệu quả cho các hoạt động kiểm sát. 
Chú trọng tổng hợp những thiếu sót trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật để báo cáo, tham mưu cấp ủy, kiến nghị chính quyền địa phương chỉ đạo khắc phục, phòng ngừa.
Với các giải pháp cụ thể, dưới sự lãnh đạo của VKSND cấp trên và cấp ủy địa phương, VKSND huyện A Lưới tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu năm 2022 thu được nhiều thắng lợi mới, thành công mới.

Tin, ảnh: Nguyễn Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây