VKSND huyện Phong Điền: Ứng dụng CNTT trình chiếu tài liệu chứng cứ bằng hình ảnh đã được số hóa tại phiên tòa

Thứ năm - 26/09/2019 14:35
Ngày 24/9/2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Điền phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Phong Điền tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Nguyễn Trung Hiếu phạm tội “trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự.
Trình chiếu tài liệu chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa
Trình chiếu tài liệu chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa
Tham dự phiên tòa rút kinh nghiệm có đại diện của tổ tư vấn của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Lãnh đạo, kiểm sát viên, kiểm tra viên trong đơn vị. Đây là một trong những vụ án mà Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Điền thực hiện việc công bố tài liệu chứng cứ bằng hình ảnh đã được số hóa tại phiên tòa.
Trong suốt quá trình điều tra, truy tố và xét xử tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Trung Hiếu luôn có thái độ quang co, chối tội và không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, bằng những chứng cứ đã được thu thập một cách khách quan, toàn diện, Kiểm sát viên thực hiện quyền công tố tại phiên tòa đã trình chiếu những chứng cứ, tài liệu và hình ảnh được số hóa trong hồ sơ vụ án phục vụ cho việc công bố Cáo trạng, xét hỏi của Kiểm sát viên và Hội đồng xét xử tại phiên tòa theo đúng các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự trong giải quyết vụ án. Kết quả xét xử, mức án của Tòa án tuyên phù hợp với đề nghị của Viện kiểm sát.
Kết thúc phiên tòa, đại diện tổ tư vấn của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cùng tập thể lãnh đạo Viện và Kiểm sát viên và đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để chỉ ra ưu điểm để phát huy, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế của phiên tòa để rút kinh nghiệm chuẩn bị tốt hơn cho các phiên tòa trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu của cải cách tư pháp.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: VKSND huyện Phong Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây