Tin hoạt động từ các VKSND huyện Phú vang và VKSND Thị xã Hương Trà.

Thứ ba - 03/03/2020 09:15
Hoạt động của các đơn vị ngày 27/2/2020 bao gồm các tin sau: VKSND huyện Phú Vang tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm có trình chiếu chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa; VKSND Thị xã Hương Trà trực tiếp kiểm sát việc chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà Tạm giữ Công an thị xã Hương Trà.
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa
VKSND huyện Phú Vang tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm có trình chiếu chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa

Ngày 27/02/2020 VKSND huyện Phú Vang phối hợp với Tòa án nhân dân huyện Phú Vang tổ chức phiên tòa  xét xử rút kinh nghiệm, sử dụng tài liệu chứng cứ bằng hình ảnh để chứng minh tại phiên tòa đối với vụ án Phan Văn Phú bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 BLHS.
Tham dự phiên tòa rút kinh nghiệm có các đồng chí trong tổ thẩm định phiên tòa rút kinh nghiệm của VKSND tỉnh, về phía VKSND huyện Phú Vang có các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí KSV.
Theo nội dung cáo trạng thì khoảng 20 giờ ngày 06/10/2019, Phan Văn  Phú trên đường về nhà thì bị hai thanh niên dùng gạch ném nhưng không trúng, được mọi người can ngăn nên Phú bỏ đi. Tuy nhiên sau đó Phú về nhà lấy dao bấm rồi quay lại tìm hai thanh niên kia để trả thù. Khoảng 20 giờ 30 phút khi đến quán Internet của anh Lê Tam ở Tân An, thị trấn Thuận An, Phú vào tìm 02 thanh niên kia, nhưng không thấy 02 thanh niên kia chỉ thấy Lê Kỳ Phong ở Tổ dân phố Tân Dương đang ngồi chơi trong quán  nên Phú đã dùng dao bấm đâm một nhát vào sườn hông gây thương tích. Hậu quả Lê Kỳ Phong bị thương cấp cứu. Kết luận giám định tổn hại sức khỏe 28%.
Tại phiên tòa KSV THQCT và KSXX đã công bố các tài liệu chứng cứ đã được số hóa trong quá trình điều tra, đồng thời chủ động tham gia xét hỏi, phân tích đánh giá chứng cứ buộc tội, gỡ tội, xác định tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đảm bảo căn cứ và tính thuyết phục. Theo đề nghị của Đại diện viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Phú 03 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm đ, khoản 2 Điều 134 BLHS.
Qua phiên tòa rút kinh nghiệm, số hóa hồ sơ, trình chiếu tài liệu chứng cứ tại phiên tòa đã giúp các KSV rút ra được nhiều kinh nghiệm trong công tác THQCT và KSXX, cũng như số hóa, trình chiếu tài liệu chứng cứ tại phiên tòa.
(Tin: VKSND huyện Phú Vang)

VKSND Thị xã Hương Trà kiểm sát trực tiếp Nhà tạm giữ Công an thị xã Hương Trà.

Ngày 27/02/2020 VKSND thị xã Hương Trà phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Hương Trà tiến hành trực tiếp kiểm sát việc chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà Tạm giữ Công an thị xã Hương Trà.
huongtrrakstg
Đồng chí Hồ Vũ Phong - Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát.
Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra cac hồ sơ, sổ sách và trực tiếp gặp hỏi người bị tạm giữ, tạm giam… Qua kiểm sát nhận thấy nhận thấy Nhà tạm giữ Công an thị xã Hương Trà đã thực hiện nghiêm túc Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam và Luật Thi hành án hình sự. Không có trường hợp nào quá hạn tạm giữ, tạm giam. Không để xảy ra trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam trốn, phạm tội mới hoặc vi phạm nội quy Nhà tạm giữ phải xử lý kỷ luật. Việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam như chế độ ăn, chế độ mặc và cấp phát tư trang, chế độ ở, sinh hoạt được thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật.
                            (Ngọc Hiếu - VKSND Thị xã Hương Trà.)

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây