VKSND Thành phố Huế kiểm sát việc tiêm vacin tại nhà tạm giữ

Thứ hai - 27/09/2021 18:46
Sáng ngày 25/9/2021, Bệnh xá Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 (lần 1) cho 83 người bị tạm giữ, tạm giam và 15 phạm nhân tại nhà tạm giữ Công an thành phố Huế.
VKSND Thành phố Huế kiểm sát việc tiêm vacin tại nhà tạm giữ
Để thực hiện việc tiêm chủng an toàn hiệu quả nhà tạm giữ đã xây dựng kế hoạch phương án bản vệ triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 như: bố trí, phân công lực lượng; khu vực tiêm chủng; theo dõi sau khi tiêm; dự kiến các tình huống xấu xảy ra và biện pháp xử lý để đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực tiêm chủng. Tất cả người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân đều tự nguyện viết cam kết đồng ý tiêm vắc xin phòng Covid-19, và được hổ trợ khám sàng lọc, giám sát thực hiện tiêm chủng theo qui định của Bộ Y tế. 
Trong quá trình tiêm chủng, nhà tạm giữ đã thực hiện tốt công tác trích xuất, dẫn giải người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân theo đúng qui định của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và các qui định khác. Quá trình dẫn giải không để các bị can trong cùng vụ án gặp nhau để tránh thông cung gây khó khăn cho hoạt động điều tra, truy tố xét xử.
                                         

Tin, ảnh: Trương Văn Thống – VKSND Tp Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây