VKSND thành phố Huế phối hợp hướng dẫn, kiểm tra tại công an 04 phường trên địa bàn

Thứ năm - 30/05/2024 11:12
Thực hiện Quy chế phối hợp liên ngành, ngày 29,30/5/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành VKSND thành phố Huế và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế tiến hành hướng dẫn, kiểm tra hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ tố giác, tin báo về tội phạm tại Công an phường Vỹ Dạ, Công an phường Phú Hội, Công an phường An Tây và Công an phường Thủy Xuân. 
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc tại Công an phường Vỹ Dạ
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc tại Công an phường Vỹ Dạ
Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ tố giác, tin báo về tội phạm của Công an các phường Vỹ Dạ, phường Phú Hội, phường An Tây và phường Thủy Xuân, Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra sổ sách, hồ sơ và các tài liệu liên quan đến hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ nguồn tin về tội phạm. Thông qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành Viện kiểm sát – Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế đã đánh giá cao một số ưu điểm của đạt được theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 và Thông tư liên ngành trung ương về tiếp nhận, giải quyết tố giác tội phạm, tin báo và kiến nghị khởi tố. Công an các phường đã mở các loại sổ theo dõi và ghi chép đầy đủ, rõ ràng, đúng theo mẫu quy định, các tin báo tội phạm và tin về an ninh trật tự được phân loại rõ ràng, cơ bản chuyển các tin báo, tố giác về tội phạm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra đúng thời hạn quy định.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra liên ngành đã chỉ ra một số tồn tại trong việc thực hiện hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ tại Công an các phường nêu trên. Đại diện Công an các phường được kiểm tra đã nghiêm túc tiếp thu các tồn tại mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra và yêu cầu các Điều tra viên được bộ trí ở Công an cấp xã, cán bộ, chiến sĩ phải liên tục nghiên cứu, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm tra, xác minh sơ bộ tin báo, tố giác về tội phạm và kịp thời khắc phục sớm nhất những tồn tại trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Đức Chính – Tuấn Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây