VKSND Thị xã Hương Thủy: Ứng dụng công nghệ thông tin tại phiên tòa hình sự

Thứ sáu - 25/10/2019 21:14
Sáng ngày 24/10/2019, VKSND thị xã Hương Thủy phối hợp với TAND thị xã Hương Thủy mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự Nguyễn Minh phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự. Lần đầu tiên tại phiên tòa hình sự, VKSND Thị xã Hương Thủy đã ứng dụng công nghệ thông tin, trình chiếu các tài liệu, chứng cứ đã được số hóa nhằm chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo và các tình tiết có liên quan đến vụ án.
Kiểm sát viên trình chiếu các tài liệu, chứng cứ đã được số hóa tại phiên tòa
Kiểm sát viên trình chiếu các tài liệu, chứng cứ đã được số hóa tại phiên tòa
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát cho biết vào khoảng 11 giờ 00 phút ngày 26/3/2019, Nguyễn Minh điều khiển xe ô tô tải BKS: 75C- 02194, lưu thông trên đường Quốc lộ 1A theo hướng thị xã Hương Thủy- huyện Phú Lộc. Khi đến ngã ba giao nhau giữa đường Quốc lộ 1A- đường Dạ Lê, thuộc phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, Minh điều khiển rẽ phải để chuyển hướng vào đường Dạ Lê. Do thiếu chú ý quan sát, chuyển hướng không đảm bảo an toàn nên phần đầu xe bên phải của xe ô tô tải BKS 75C- 02194 va chạm với phần bên trái xe mô tô BKS 75K2- 4963, do chị Nguyễn Thị Nữ (sinh năm 1985, trú tại thôn 2, xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển chở sau xe là chị Ngô Thị Thanh (sinh năm 1968, trú tại tổ 12, khu vực 5, phường An Đông, thành phố Huế) đang chạy cùng chiều phía trước, bên phải đường, gây tai nạn. Hậu quả chị  Nguyễn Thị Nữ và Ngô Thị Thanh chết tại chỗ.
Tại phiên tòa xét xử vụ án, KSV thực hành quyền công tố đã công bố và trình chiếu các biên bản khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm các phương tiện để chứng minh điểm va chạm của xe tô BKS 75C- 02194 là ở phần lốp trước bên phải, tại vị trí này có các dấu vết làm sơ cao su, bám dính tơ sợi vải; dấu vết này phù hợp với dấu vết để lại trên tay lái bên trái của xe mô tô BKS: 75K2- 4963. Sau khi được thấy rõ các tài liệu, chứng cứ được trình chiếu thì bị cáo đã thừa nhận vị trí va chạm của xe ô tô do bị cáo điều khiển và lỗi của bị cáo trong vụ án
img 20191025 205059
Tòa tuyên án
Kết thúc phiên tòa, HĐXX áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 260, các điểm b,s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 54 Bộ luật hình sự, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh 02 năm 06 tháng tù.
Qua việc áp dụng công nghệ thông tin để trình chiếu tài liệu, chứng cứ đã được số hóa trong hồ sơ vụ án tại phiên tòa, VKSND thị xã Hương Thủy thấy rõ tính tích cực và hiệu quả trong việc chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo và các tình tiết liên quan đến vụ án, được Hội đồng xét xử, bị cáo, những người tham gia tố tụng khác và những người tham dự phiên tòa đồng tình cao.

Tin, ảnh: VKSND thị xã Hương Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây