VKSND thị xã Hương Trà phối hợp tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm 

Thứ năm - 08/12/2022 08:27
Vừa qua, Tòa án nhân dân thị xã Hương Trà đã mở phiên tòa xét xử hai vụ án Đặng Công Thịnh phạm tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 255 Bộ luật hình sự và vụ án Huỳnh Văn Bảo, Huỳnh Công Nam phạm tội “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý gây thương tích” quy định tại Điều 173 và Điều 134 Bộ luật hình sự.
VKSND thị xã Hương Trà phối hợp tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm 
Hai phiên tòa được Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương trà phối hợp tổ chức xét xử theo hình thức phiên tòa rút kinh nghiệm, với mục đích tạo điều kiện cho cán bộ, kiểm sát viên của đơn vị học tập tích luỹ kinh nghiệm trong công tác xét xử, 02 đồng chí Viện trưởng và Phó Viện trưởng đã tham gia trực tiếp cùng với Kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại hai phiên tòa này. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện trình chiếu tài liệu, chứng cứ đã được số hóa để chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo.
Phiên tòa có sự tham dự của Tổ tư vấn phiên tòa rút kinh nghiệm Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và các đồng chí lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên của đơn vị. Sau khi kết thúc phiên toà, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà tiến hành họp đơn vị để rút kinh nghiệm với sự tham gia của Tổ tư vấn phiên tòa rút kinh nghiệm cùng với toàn thể Kiểm sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên trong đơn vị.
1 1
VKSND thị xã Hương trà cùng Tổ tư vấn họp rút kinh nghiệm
Tổ tư vấn đã đánh giá cao công tác tổ chức phiên tòa của đơn vị như chọn các vụ án có tính chất phức tạp, bị cáo có nhiều tiền án… phù hợp để tổ chức xét xử rút kinh nghiệm; kỹ năng, tác phong của Kiểm sát viên tại phiên tòa cũng như các khâu công tác chuẩn bị cho buổi xét xử. Qua các ý kiến đánh giá, nhận xét, Lãnh đạo đơn vị đã tiếp thu nghiêm túc các ý kiến đó để phổ biến, rút kinh nghiệm trong toàn đơn vị từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng thực hành quyền công tố trong hoạt động xét xử các vụ án hình sự.  

Tin, ảnh: Duy Thành - VKSND Tx. Hương Trà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây