Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế sơ kết công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2022

Thứ tư - 29/06/2022 11:48
Ngày 27 tháng 6 năm 2022, Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế kết luận Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế kết luận Hội nghị.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh, các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng cấp huyện, các Kiểm sát viên, kiểm tra viên Viện KSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo sơ kết công tác kiểm sát năm 2022; nghe các tham luận của đơn vị Phòng 7, Phòng 9 và VKSND Thành phố Huế. Báo cáo sơ kết được trình bày bằng hình ảnh dưới dạng video clip, các báo cáo tham luận tại Hội nghị đều được minh họa bằng các hình ảnh trình chiếu trên màn hình. Đây là cách ứng dụng công nghệ thông tin vào các báo cáo tại Hội nghị để các đại biểu tham dự có cái nhìn toàn cảnh, rõ ràng hơn nội dung báo cáo.
img 8232
Đại biểu tham dự Hội nghị
Sáu tháng đầu năm 2022, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị công tác năm 2022 của Viện trưởng VKSND tối cao, các chỉ tiêu nghiệp vụ theo yêu cầu của Ngành được thực hiện đúng kế hoạch, đã đạt và vượt chỉ tiêu 6 tháng đầu năm, một số chỉ tiêu đã thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu của cả năm. Tỷ lệ bắt giữ chuyển khởi tố đạt 100%; tỷ lệ giải quyết tin báo đúng thời hạn đạt 100%; tỷ lệ xác định án trọng điểm chiếm 14% án mới khởi tố, vượt 9%; tỷ lệ trả hồ sơ điều tra bổ sung giữa Tòa án và VKS hạn chế ở mức thấp 0,4%; không có án trả hồ sơ giữa VKS và CQĐT; không có các trường hợp oan, sai, đình chỉ điều tra do không phạm tội; tỷ lệ kháng nghị phúc thẩm hình sự được chấp nhận đạt 100%; các chỉ tiêu ban hành kiến nghị, trực tiếp kiểm sát tất cả các khâu công tác đều tăng so với cùng kỳ năm 2021; một số tiêu kiến nghị, trực tiếp kiểm sát đạt và vượt chỉ tiêu của cả năm. Công tác phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan hữu quan trên toàn tỉnh để trấn áp và phòng ngừa tội phạm có hiệu quả.
Năm 2022, để thực hiện tốt công tác đột phá “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ”, VKSND tỉnh đã tổ chức “Hội nghị rút kinh nghiệm, tập huấn sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành trong ngành KSND”; “Hội nghị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn nghiệp vụ”; tiếp tục thực hiện số hóa 100% hồ sơ ở tất cả các khâu công tác; thực hiện việc báo cáo án bằng hình ảnh và sơ đồ tư duy; trích cứu hồ sơ hình sự bằng các ứng dụng trình chiếu. VKSND tỉnh đã chủ động phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh xây dựng và triển khai thực hiện đồng bộ phần mềm quản lý công việc tại VKSND hai cấp.
img 8240
Báo cáo tham luận về kết quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác nghiệp vụ tại Phòng 7
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải  - Viện trưởng VKSND tỉnh biểu dương những kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Trong 6 tháng cuối năm 2022, đồng chí Viện trưởng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt hơn, hoàn thiện khâu đột phá “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ”; tăng cường công tác kiểm sát trực tiếp theo định kỳ và đột xuất; thực hiện tốt việc báo cáo thỉnh thị và trả lời thỉnh thị. Các đơn vị tập trung rà soát những chỉ tiêu chưa đạt (chú ý chỉ tiêu phiên tòa rút kinh nghiệm dân sự, kiến nghị trong lĩnh vực án hành chính) để hoàn thành chỉ tiêu của đơn vị, đồng thời tiếp tục thực hiện kể cả những chỉ tiêu đã đạt và vượt, để hoàn thành tốt chỉ tiêu nhiệm vụ của Ngành, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương và của đất nước.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây