Chi bộ Phòng 7- Phòng 9 tổ chức sinh hoạt chuyên đề năm 2024

Thứ ba - 30/04/2024 10:22
Vừa qua, Chi bộ phòng 7- phòng 9 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình Bác tại Nhà lưu niệm số 158 đường Mai Thúc Loan, phường Thuận Lộc, thành phố Huế,
Chi bộ Phòng 7- Phòng 9 tổ chức sinh hoạt chuyên đề năm 2024

Đây là đợt sinh hoạt chính trị của Chi bộ nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), kết hợp sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025”. 
Đoàn do đồng chí Lê Xuân Phúc – Bí thư Chi bộ dẫn đầu đã thành kính dâng hương, hoa và dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng tưởng nhớ, biết ơn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam.
cbp79 1
Chi bộ tổ chức dâng hương, hoa tại nhà lưu niệm
Tiếp đến Chi bộ đã thăm quan nhà lưu niệm, được nghe kể về cuộc đời của cậu bé Nguyễn Sinh Cung (tên Bác Hồ lúc nhỏ) trong thời gian sống cùng gia đình tại Huế từ năm 1895-1901. Tại ngôi nhà này, cậu bé Nguyễn Sinh Cung đã sống những năm tháng hạnh phúc cùng người cha (ông Nguyễn Sinh Sắc) mẫu mực nhưng nghiêm khắc, đêm ngày chuyên tâm lo việc đèn sách, người mẹ (bà Hoàng Thị Loan) hiền từ, đảm đang, tảo tần bên khung cửi và niềm vui khi đón em trai Nguyễn Sinh Xin chào đời. Nhưng tại ngôi nhà này cũng in đậm trong tâm trí Nguyễn Sinh Cung nỗi đau mất mẹ, tiếng khóc khát sữa của em thơ. Và sự yêu thương, đùm bọc của bà con nghèo xứ Huế. Nghĩa tình sâu nặng đó chính là những giá trị văn hóa góp phần hình thành nhân cách đạo đức và chủ nghĩa nhân văn Hồ Chí Minh - Người suốt đời phấn đấu vì độc lập, tự do của dân tộc, hạnh phúc của nhân dân. 
cbp79 3
Chụp ảnh trước nhà lưu niệm
Hoạt động sinh hoạt chuyên đề dưới hình thức tham quan thực tế, trực tiếp tìm hiểu nghiên cứu về thân thế, gia đình và sự nghiệp của Bác Hồ trong những năm tháng thời niên thiếu đã mang ý nghĩa lớn, góp phần nâng cao nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên chi bộ trong việc học tập, làm theo tấm gương nỗ lực vượt khó, học tập suốt đời của Người, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Tin, ảnh: Chi bộ P7-P9


 

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
vksndtc
kiem sat online
Bao ve Phap luat
chinhphu
tthue
tinhuy