Chi đoàn VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên

Thứ hai - 26/04/2021 09:05
Ngày 24/4/2021, tại Trường Cao đẳng Du lịch Huế, Ban Chấp hành Chi đoàn và Câu lạc bộ truyền thông pháp luật Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Đoàn trường Đại học Luật – Đại học Huế và Đoàn trường Cao đẳng Du lịch Huế tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên năm 2021.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế  đến tham dự chương trình
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đến tham dự chương trình
Đến tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ và đoàn thể trực thuộc VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế; Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Kiện - Trưởng khoa Luật Hình sự Trường Đại học Luật - Đại học Huế; đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoa - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp Trường Cao đẳng Du lịch Huế. Đặc biệt là sự có mặt của gần 300 đoàn viên sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Huế. 
anh 2
Đại biểu tham dự chương trình
Trong thời gian gần đây, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có chiều hướng gia tăng về số lượng, với tính chất hành vi ngày càng phức tạp. Đặc biệt, đối mặt với tình hình diễn biến khó lường của đại dịch Covid – 19, nhiều tầng lớp nhân dân vẫn chưa nhận thức đúng sự nguy hiểm của dịch bệnh, phần lớn vẫn còn tâm lý chủ quan, ngại khai báo với cơ quan có thẩm quyền và chưa được thông tin đầy đủ về các quy định của pháp luật liên quan đến việc phòng, chống dịch bệnh. Do đó đã xảy ra tình trạng người dân vượt biên, nhập cảnh trái phép; trốn khỏi khu cách ly tập trung; khai báo y tế gian dối và đáng lên án hơn cả là hành vi chống người thi hành công vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.
Để đa dạng hóa công tác tuyên truyền và nhằm truyền tải thông tin một cách hiệu quả nhất đến người dân, đặc biệt là đối tượng đoàn viên thanh niên trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong phòng, chống dịch bệnh, Ban Chấp hành Chi đoàn và Câu lạc bộ truyền thông pháp luật Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Đoàn trường Đại học Luật – Đại học Huế và Đoàn trường Cao đẳng Du lịch Huế xây dựng “Phiên tòa giả định” với nội dung vụ án “Chống người thi hành công vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19”.
anh 3
Quang cảnh tại Phiên toà giả định
Trong chương trình, các bạn đoàn viên sinh viên đã được xem đoạn phim ngắn về nội dung vụ án và diễn biến xét xử tại phiên toà. Ngoài ra, nhằm hệ thống hoá kiến thức về Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm và các quy định của pháp luật liên quan đến dịch bệnh Covid - 19, Ban tổ chức chương trình đã đưa ra một số câu hỏi dành cho các bạn sinh viên, những ý kiến phát biểu trong chương trình đã thể hiện được những góc nhìn, suy nghĩ và hành động của các bạn sinh viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, qua đó góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên thanh viên, hạn chế sự gia tăng các loại tội phạm trong độ tuổi thanh niên trong thời gian sắp tới. 
anh 4
Giao lưu câu hỏi với sinh viên Trường Cao đẳng Du lịch Huế
image009
Đồng chí Đoàn Thị Ái Hoa, Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thông pháp luật Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế giải đáp những câu hỏi của các bạn sinh viên.
Thông qua nội dung phiên tòa nhằm giáo dục cho sinh viên ý thức chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 đang có nguy cơ tiềm ẩn, lây lan trong cộng đồng; góp phần tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 để ổn định đời sống xã hội, phát triển kinh tế,… trên địa bàn tỉnh nhà. 
 
Một số hình ảnh lưu niệm khác tại buổi tuyên truyền:
anh 6
 
anh 7

Tin, ảnh: BCH Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây