Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở phường Thủy Lương, Thị xã Hương Thủy

Thứ năm - 24/03/2022 23:48
Sáng 24/3/2022, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Đại biểu Quốc hội, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến dự buổi đặt đá khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại tổ 4, phường Thủy Lương, Thị xã Hương Thủy.
Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở phường Thủy Lương, Thị xã Hương Thủy
Gia đình bà Phạm Thị Thú thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Bản thân bà Thú bị bệnh tâm thần, không chồng nhưng lại có một người con bị thiểu năng trí tuệ thần kinh không ổn định. Bố mẹ của bà Thú đã mất không còn ai để nương tựa. Căn nhà nhỏ của gia đình bà đã xuống cấp, dột nát, không bảo đảm an toàn để sinh sống, nhưng không có điều kiện để xây mới hay sửa chữa lại.
img 5505
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Đại biểu Quốc hội, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế (ngoài cùng bên trái) cùng đại diện của chính quyền địa phương đặt đá xây dựng nhà tình nghĩa
Trước khó khăn của gia đình bà Thú, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ số tiền 80 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, công chức và người lao động vì người nghèo của Viện KSND hai cấp để giúp gia đình bà xây dựng căn nhà mới. Ngôi nhà mới được xây dựng gồm nhà ở cấp 4 và công trình phụ với kinh phí gần 120 triệu đồng. Ngoài số tiền 80 triệu đồng hỗ trợ của Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ 10 triệu đồng, số tiền còn lại được các nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp hỗ trợ cho gia đình.
img 5499
Tiến hành đo đạc để xây dựng 
Việc khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Phạm Thị Thú là việc làm mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm của cán bộ, công chức và người lao động của Viện KSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế, chung tay cùng với chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo có thêm động lực, vươn lên trong cuộc sống.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây