Tuyên truyền pháp luật dưới hình thức Phiên toà giả định

Thứ ba - 14/03/2023 08:47
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế (Phòng 2, Phòng 7, Chi đoàn thanh niên) phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, VKSND huyện Phú Lộc và Huyện Đoàn Phú Lộc tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật dưới hình thức “Phiên tòa giả định” tại Trường THPT An Lương Đông, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đại biểu tham dự chương trình
Đại biểu tham dự chương trình
Phiên tòa giả định đã thu hút hơn 200 đoàn viên thanh niên tại Trường THPT An Lương Đông, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự. Đây là hoạt động trong kế hoạch thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, qua đó góp phần nâng cao ý thức cho đoàn viên thanh niên chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tiếp cận các văn bản pháp luật mới, 
Với nội dung “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 3 Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017), đoàn viên thanh niên tham gia chương trình đã có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với mô hình phỏng xử án và quy trình xét xử một vụ án hình sự của Toà án nhân dân. 
ptgd14032023 02
Đoàn viên thanh niên được xem video tình tiết vụ án 
ptgd14032023 03
Toà tuyên án
Ngoài ra tại chương trình, Báo cáo viên đến từ Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao đổi chuyên đề về nội dung “An toàn giao thông vì tương lai tươi sáng”, qua đó thông tin các quy định của pháp luật về Luật Giao thông, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm khi điều khiển phương tiện giao thông trong đoàn viên thanh niên.
ptgd14032023 04
Tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho đoàn viên thanh niên
Thông qua hoạt động, Ban tổ chức mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên sẽ tiếp thu những kiến thức bổ ích để nhận diện được hành vi phạm tội, các yếu tố cấu thành tội phạm, mức hình phạt, tính nghiêm minh của pháp luật cũng như chính sách hình sự của Đảng và Nhà nước ta liên quan đến loại tội phạm này. Qua đó ý thức được chuẩn mực ứng xử cũng như ý thức phòng, tránh các hành vi cố ý gây thương tích, tự bảo vệ mình và người khác.
Một số hình ảnh khác:
ptgd14032023 05
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức
ptgd14032023 06
Đoàn viên đặt câu hỏi cho Ban tổ chức
ptgd14032023 07
Đoàn viên đặt câu hỏi cho Ban tổ chức

Tin, ảnh: Cái Vĩnh Tuấn Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây