Tuyên truyền pháp luật về phòng chống bạo lực học đường

Thứ hai - 03/04/2023 09:04
Vừa qua Chi đoàn Viện kiểm sát – Tòa án nhân dân thị xã Hương Trà đã phối hợp với Đoàn Công an thị xã, đoàn phường Hương Văn, đoàn xã Hương Toàn, Hội đồng đội thị xã tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng chống bạo lực học đường cho học sinh, đoàn viên thanh niên tại 02 trường THCS Nguyễn Xuân Thưởng, trường THCS Hồ Văn Tứ. 
Tuyên truyền pháp luật về phòng chống bạo lực học đường
Thời gian gần đây tình trạng người dưới 18 tuổi phạm tội diễn ra ngày càng gia tăng, đặc biệt các em phạm tội khi đang độ tuổi ngồi trên ghế nhà trường. Ở độ tuổi này, các em đang trong quá trình hoàn thiện về thể chất, tri thức và giao tiếp với xã hội. Nhận thấy được tầm quan trọng của việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật để trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về pháp luật cũng như nhằm góp phần ngăn chặn các hành vi vi phạm có thể xảy ra trong tương lai, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Trà đã chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Đoàn thanh niên lựa chọn nội dung phù hợp, phối hợp với các đơn vị bạn tổ chức phiên tòa giả định tại các trường học trên địa bàn thị xã. 
Hình thức tuyên truyền được xây dựng bằng các phiên tòa giả định. Với các kịch bản xây dựng công phu và chi tiết, phiên tòa giả định đã diễn ra thực sự nghiêm túc, đúng trình tự, thủ tục tố tụng, tạo sự thích thú, cuốn hút khi theo dõi đối với các em học sinh.
Hoạt động đã được lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sát sao thực hiện nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, đồng thời nhằm xây dựng và lan tỏa rộng rãi hình ảnh đẹp của người Kiểm sát viên đến những người tham dự phiên tòa.
Một số hình ảnh tại ghi nhận lại
 
hv5
 
hv4
 
hv3
 
hv8
 
hv2

Tin, ảnh: Duy Thành - VKSND Tx. Hương Trà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây