Đại hội Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2023-2027

Thứ tư - 12/07/2023 16:41
Được sự nhất trí của Thường trực Hội Luật gia tỉnh; Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Thừa Thiên Huế, ngày 11/7/2023, Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2027. Tới dự và chỉ đạo tại Đại hội có đồng chí Hồ Viết Tư - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh.
Đại biểu tham dự Đại hội
Đại biểu tham dự Đại hội
Tham dự Đại hội còn có đồng chí Trần Nhơn Vượng, Ủy viên Ban thường vụ Hội Luật gia tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Hồ Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Hội luật gia tỉnh, Phó viện trưởng phụ trách VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Chi hội Luật gia VKSND tỉnh đã tham gia góp ý xây dựng các đạo luật và nghị quyết, văn bản quy phạm pháp luật quan trọng; phối hợp với chính quyền địa phương các xã, phường, các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức 20 phiên tòa giả định, 09 cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật tại các trường Cao đẳng, trường Đại học, các trường Trung học phổ thông trên địa bàn và Nhà Văn hóa cộng đồng tại các thôn, xã, phường; tổ chức nhiều lượt tuyên truyền, phổ biến các quy định mới của Hiến pháp, các đạo luật gắn với đời sống hàng ngày của nhân dân, xây dựng các chuyên đề theo nhu cầu của cơ sở hoặc những chuyên đề gắn với thực tiễn công tác để tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, các đoàn thể và đại diện các thôn, các hòa giải viên cơ sở thuộc các xã, phường tạo sự chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức pháp luật, phòng ngừa và kịp thời ngăn tội phạm xảy ra tại địa phương. Thông qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa hình sự các Kiểm sát đã tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến nhiều đối tượng như bị cáo, bị hại, người liên quan, nhân chứng và quần chúng nhân dân để nâng cao nhận thức pháp luật, nhằm hạn chế các tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật, góp phần vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. 
Với những kết quả đạt được, tập thể và cá nhân luật gia thuộc Chi hội luật gia VKSND tỉnh trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đạt được những thành tích đáng khích lệ: Chi hội luật gia VKSND tỉnh đã được Chủ tịch Hội luật gia Việt Nam tặng Bằng khen năm các năm 2017, 2020; được Hội luật gia tỉnh tặng Giấy khen các năm 2018, 2019. Về cá nhân có 01 Luật gia được Chủ tịch Hội luật gia Việt Nam tặng Bằng khen, 05 cá nhân được Chủ tịch Hội luật gia tỉnh tặng giấy khen.
img 1068
Đồng chí Hồ Viết Tư - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hồ Viết Tư - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh và đồng chí Trần Nhơn Vượng, Ủy viên Ban thường vụ Hội Luật gia tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả  mà Chi hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân tỉnh  đã đạt được trong nhiệm kì qua. Đồng thời, yêu cầu trong nhiệm kì tới Chi hội Luật gia cần tiếp tục phát triển hội viên và nâng cao chất lượng hoạt động của Chi hội, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát huy năng lực chuyên môn, kinh nghiệm của hội viên trong công tác, tập hợp những hội viên có kinh nghiệm và nhiều kỹ năng nghề nghiệp; thu hút hội viên trẻ tham gia các hoạt động của Chi hội. Tổ chức và vận động các hội viên tham gia góp ý xây dựng các dự án luật và các văn bản quy phạm pháp luật, đẩy mạnh hoạt động công tác tuyên truyền pháp luật. 
Đại hội đã lựa chọn, bầu ra 05 đồng chí vào Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2023-2027.
img 1099
Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2027 ra mắt Đại hội
img 1104
Tặng hoa chia tay các đồng chí Ban chấp hành Khóa III (2017 -2022) hoàn thành nhiệm vụ
img 1072
Ban chấp hành Hội Luật gia tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chúc mừng Đại hội

Tin, ảnh: Nguyễn Liêm - Quang Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây