Chi bộ Phòng 7 - Phòng 9 tổ chức hành trình về nguồn tại Chiến khu Hòa Mỹ

Thứ sáu - 21/07/2023 21:31
Kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), ngày 19/7/2023, toàn thể đảng viên Chi bộ phòng 7 - phòng 9 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham gia sinh hoạt chuyên đề về nguồn tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Hòa Mỹ thuộc xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế. 
Thăm di tích lịch sử Chiến khu Hòa Mỹ
Thăm di tích lịch sử Chiến khu Hòa Mỹ
Về thăm di tích lịch sử, các đảng viên chi bộ được tìm hiểu và cùng ôn lại những chiến tích lịch sử hào hùng của vùng đất cách mạng. Chiến khu Hòa Mỹ được Hội nghị Tỉnh ủy Thừa Thiên ngày 12/3/1947 do đồng chí Nguyễn Chí Thanh chủ trì lựa chọn để xây dựng làm căn cứ địa kháng chiến của tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân dân Pháp và đế quốc Mỹ, Chiến khu Hòa Mỹ đóng một vai trò quan trọng, góp phần làm nên những chiến thắng vang dội của quân và dân Thừa Thiên Huế để giải phóng quê hương. Ngày nay nơi đây được xem là địa danh lịch sử cách mạng tiêu biểu, có tác dụng to lớn trong hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ nhân dân; là một dấu son trong lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng và Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế. 
phongmy01
Đảng viên Chi bộ dâng hương, hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Phong Mỹ
Tiếp đến trong hành trình về nguồn tìm hiểu lịch sử, đảng viên trong chi bộ đã đến dâng hương hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Phong Mỹ. Trong không khí trang nghiêm, xúc động toàn thể đảng viên chi bộ thành kính dâng hoa và thắp nén hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc cho các thế hệ ngày nay.    
phongmy03
Chụp ảnh lưu niệm trước Đài tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Phong Mỹ
          

Tin, ảnh: Trương Phước Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây