CÔNG ĐIỆN KHẨN số 09/CĐ-UBND ngày 12/8 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 14/08/2020 10:06
Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các địa phương lân cận như Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam liên tục phát hiện thêm các ca dương tính; rất nhiều ca bệnh dương tính (FO) có liên quan đến Thừa Thiên Huế, đã từng đến/đi qua địa bàn tỉnh hoặc có tiếp xúc gần với nhiều người trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất cao, để đảm bảo chủ động, nghiêm túc trong công tác phòng chống dịch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
CÔNG ĐIỆN KHẨN số 09/CĐ-UBND ngày 12/8 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tiếp tục nghiêm túc, quyết liệt thực hiện các Công điện, Công văn chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 tại cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp mình; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp không có trách nhiệm, không thực hiện tốt chủ trương phòng chống dịch.

2. Việc phát hiện và cách ly các đối tượng có nguy cơ là ưu tiên hàng đầu, thường xuyên, liên tục. Yêu cầu UBND các địa phương thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện; tăng cường, thường xuyên thực hiện công tác phát hiện, giám sát người từ nơi khác về địa phương; phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế, Trường Đại học Y Dược Huế để bố trí đầy đủ nhân lực, vật lực phục vụ hoạt động của các Chốt kiểm tra liên ngành; chú ý vấn đề hậu cần, chăm sóc sức khỏe đội ngũ hoạt động trực tiếp tại các Chốt.

Các Chốt kiểm tra liên ngành tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát toàn diện phương tiện, người vào/ra, đi qua địa bàn tỉnh; không để trường hợp các phương tiện, người đến địa bàn tỉnh mà không khai báo và được kiểm tra, giám sát; đẩy nhanh tiến độ phê duyệt, chấp thuận cho các phương tiện tại các Chốt, tránh tình trạng chờ đợi lâu, ùn tắc giao thông và gây tâm lý ức chế cho người dân.

3. Các Khung cách ly, các cơ sở y tế, các địa phương cấp xã tăng cường công tác giám sát việc cách ly do đơn vị, địa phương mình quản lý; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về cách ly.

4. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), các đội phản ứng nhanh mở rộng và đẩy nhanh việc lấy mẫu, gửi mẫu xét nghiệm PCR, trả kết quả xét nghiệm đối với tất cả các đối tượng theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh. Bệnh viện Trung ương đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, thống nhất cơ chế phối hợp với Sở Y tế đảm bảo thực hiện nhanh chóng, chính xác.

5. Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y huế và các cơ sở y tế khẩn trương, nghiêm túc thực hiện Công điện số 1263/CĐ-BYT ngày 11/8/2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và đẩy mạnh các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và Công văn 6642/UBND-VH ngày 28/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tổ chức triển khai thực hiện các nội dung nêu trên. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp của mình.

Nguồn tin: www.thuathienhue.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây