Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh

Thứ tư - 24/05/2023 22:23
Ngày 23/5/2023, Chi đoàn Viện kiểm sát - Toà án huyện Quảng Điền phối hợp với Huyện đoàn và trường THPT Nguyễn Chí Thanh tổ chức tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh với chủ đề về các quy định khi tham gia giao thông đường bộ.
Đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh đến dự "phiên tòa giả định"
Đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh đến dự "phiên tòa giả định"
Nội dung chính của buổi tuyên truyền là xây dựng phiên tòa giả định dựa trên vụ án do một học sinh lớp 11 trường THPT trên địa bàn gây ra. Việc xây dựng phiên tòa giả định với nội dung như trên nhằm giúp các em nhận biết hành vi gây ra hậu quả nghiêm trọng và mức án phạt khi vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ, không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc như bị cáo tại phiên tòa giả định mắc phải. Đồng thời qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục và tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh, giúp các em nâng cao ý thức trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Trong buổi tuyên truyền, ban tổ chức đã lồng ghép các câu hỏi về quy định của Luật giao thông đường bộ vào các phần giao lưu trả lời câu hỏi với nhiều phần quà hấp dẫn. Nội dung từ chính các tình tiết của phiên tòa giả định, các kiến thức về an toàn giao thông được học sinh tiếp thu dễ dàng, hiệu quả như khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải có giấy phép, các chế tài xử lý, xử phạt; về việc sử dụng uống rượu bia, chất kích thích khi tham gia giao thông. Bằng hình thức tuyên truyền sinh động, thông qua tương tác giữa người tuyên truyền và học sinh đã tạo không khí sôi nổi, thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh.
quangdientangqua
Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền tặng quà cho các em học sinh.
Cũng trong chương trình này, thông qua sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, Chi đoàn đã phối hợp trao 36 mũ bảo hiểm cho các em học sinh và trao 10 suất quà cho 10 em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập của Trường THPT Nguyễn Chí Thanh và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện.

Tin, ảnh: Như Quỳnh-VKSND huyện Quảng Điền.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây