VKSND thị xã Hương Thủy tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, học sinh trên địa bàn xã Thủy Phù

Thứ hai - 22/05/2023 14:33
Sáng ngày 21/5/2023, VKSND thị xã Hương Thủy phối hợp với Đoàn thanh niên Công an thị xã Hương Thủy và Đoàn thanh niên xã Thủy Phù tổ chức phiên tòa giả định vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” thu hút hơn 600 đoàn viên, học sinh trên địa bàn xã Thủy Phù tham gia.
VKSND thị xã Hương Thủy tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, học sinh trên địa bàn xã Thủy Phù
Phiên tòa được diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục tố tụng hình sự, các đoàn viên, học sinh đều chăm chú theo dõi diễn biến phiên tòa. Với lập luận sắc bén, có lý, có tình của Hội đồng xét xử cùng phần trình bày luận tội của Kiểm sát viên tại phiên tòa, đã phân tích, làm rõ hành vi phạm tội và chế tài xử phạt đối với các bị cáo, giúp các đoàn viên và học sinh tại địa bàn nhận thức rõ hơn về hành vi và hậu quả của hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
huongthuy2205202302
Phiên tòa giả định đã thu hút hơn 600 đoàn viên, học sinh trên địa bàn xã Thủy Phù tham gia.
huongthuy2205202304
Các đoàn viên và học sinh hưởng ứng giao lưu nhiệt tình tại buổi tuyên truyền pháp luật
Ban Tổ chức cũng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các em đoàn viên, học sinh khi lồng ghép tuyên truyền kiến thức và quy định của pháp luật về ma túy bằng hình thức trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. Qua đó giúp các em nhận thức rõ hơn về các loại ma túy, tác hại nghiêm trọng của chất kích thích này đối với sức khỏe và đời sống xã hội, cùng với đó hình ảnh và vai trò của Kiểm sát viên cũng được các em học sinh biết đến nhiều hơn.
huongthuy2205202303
Dù là phiên tòa giải định nhưng công tác tổ chức, bố trí hoàn toàn không khác gì một phiên tòa thực sự
Với tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp tốt trong công tác chuẩn bị, tổ chức, phiên tòa giả định đã diễn ra thành công, góp phần giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn, nhất là đối với học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài việc mang ý nghĩa giáo dục, tuyên truyền pháp luật, phiên tòa còn là nơi rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp, kinh nghiệm thực tế, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, Kiểm sát viên của VKSND thị xã Hương Thủy.

Tin, ảnh: Mỹ Nguyệt –VKSND thị xã Hương Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây