Phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam nhóm đối tượng sử dụng vũ khí nguy hiểm cướp tài sản.

Thứ hai - 02/09/2024 20:51 69 0
Ngày 31/8/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam 04 đối tương sử dụng vũ khí nguy hiểm để cướp tài sản táo tợn và nguy hiểm xảy ra tại địa bàn xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền.
Kiểm sát viên đang thi hành lệnh bắt các bị can để tạm giam
Kiểm sát viên đang thi hành lệnh bắt các bị can để tạm giam
Khoảng 0h ngày 31/8, Nguyễn Văn Lợi (SN 1997, trú tại 50/11 đường Trường Sơn, Phường 2, Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) chủ mưu cùng bàn bạc lên kế hoạch với 3 đối tượng Trần Hoàng Anh Quân, Lê Hoàng Thiên Phong và Phan Gia Huy (cả 3 đều SN 2006 và trú tại thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) đến tại đường liên thôn Hạ Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền mang theo gậy sắt 3 khúc, dây rút nhựa trắng để thực hiện hành vi cướp tài sản. Tại đây, đối tượng Phong đã liên hệ và gửi định vị cho nạn nhân Trần Thị Bé để hẹn Bé đến giao hàng thuốc lá Đomitrix (cùng loại thuốc Cỏ Mỹ). Đến khoảng 0h06 phút sáng cùng ngày, nạn nhân cùng người yêu đến điểm hẹn thì bị các đối tượng xông ra dùng tay, chân, gậy đánh vào nạn nhân; đồng thời đe dọa bắt nạn nhân chuyển khoản số tiền 7 triệu đồng vào tài khoản. Cùng lúc đó có hai người bạn của Trần Thị Bé là Nguyễn Đắc Tân và Trịnh Thị Trang chạy đến để giải cứu; Trang đang cầm điện thoại Iphone 15 promax trên tay thì bị Lợi dùng gây ba khúc đánh vào tay làm rớt điện thoại xuống đất, tiếp đến Trần Hoàng Anh Quân lấy điện thoại của Trang rồi cả nhóm bỏ trốn khỏi hiện trường.
Sau khi vụ việc xảy ra, VKSND huyện Quảng Điền đã phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Điền tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập các công cụ, phương tiện mà các đối tượng đã sử dụng để thực hiện hành vi; lấy lời khai các đối tượng, bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, thu hồi tài sản mà các đối tượng chiếm đoạt, thực nghiệm điều tra...để làm rõ hành vi của các đối tượng, qua đó khởi tố và bắt tạm giam các đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật. 

Tin, ảnh: Văn Dũng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây