Phú Lộc: Phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ bảy - 06/01/2024 14:43
Ngày 04/01/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc đã ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Quyết định phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Triệu Văn Nghĩa, Trần Văn Du và Lương Tiến Dương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 3 Điều 174 Bộ luật Hình sự.
Kiểm sát việc thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam
Kiểm sát việc thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam
Kết quả điều tra ban đầu xác định: Do muốn có tiền tiêu xài cá nhân, nên vào tháng 10 năm 2023, Triệu Văn Nghĩa (sinh năm 1985), Trần Văn Du (sinh năm 1991) và Lương Tiến Dương (sinh năm 1995; đều trú tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) đã bàn bàc tìm cách chiếm đoạt tài sản của người khác qua mạng xã hội Facebook. Nghĩa và đồng bọn đã tạo tài khoản Facebook giả mạo, rồi vào các hội nhóm đăng bài viết đưa ra những thông tin gian dối tự nhận mình là chủ hàng cần thuê xe để vận chuyển hàng hóa và tự nhận có xe vận chuyển hàng hóa cho những người có nhu cầu nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác.
Ngày 20/10/2023, nhóm của Nghĩa lên mạng xã hội Facebook biết được bà Lê Thị Thùy Châu, trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cần thuê xe tải vận chuyển 41 tấn thóc từ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đến giao tại huyện Phú Lý, tỉnh Hà Nam, nên đã tự nhận là tài xế xe tải muốn chuyển số thóc trên, thì được bà Châu đồng ý. Sau đó, Nghĩa tự nhận mình là chủ hàng của 41 tấn thóc này, rồi liên hệ với hai tài xế xe tải chở hàng là anh Nguyễn Vui và Phùng Xuân Bảo thuê vận chuyển 41 tấn thóc đi từ tỉnh Quảng Nam đến tỉnh Hà Nam. Tuy nhiên, các đối tượng đã yêu cầu anh Vui, Bảo vận chuyển 41 tấn thóc đến tỉnh Phú Thọ mà không phải tỉnh Hà Nam như đã thỏa thuận. Sau đó, Nghĩa, Du, Lương thuê xe tải bốc thóc, chia nhỏ số thóc chiếm đoạt được đi bán tại các cửa hàng lúa gạo tại tỉnh Tuyên Quang lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân. Giá trị tài sản mà các đối tượng chiếm đoạt là 412.300.000 đồng (Bốn trăm mười hai triệu ba trăm nghìn đồng). Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Triệu Văn Nghĩa, Trần Văn Du và Lương Tiến Dương để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 3 Điều 174 Bộ luật Hình sự.
Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc đã phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc trong quá trình giải quyết vụ án, kịp thời phê chuẩn các lệnh, quyết định tố tụng; phân công Kiểm sát viên kiểm sát chặt chẽ các hoạt động điều tra của Điều tra viên, bảo đảm thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tin, ảnh: Đình Nam – Trần Quân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây