Phê chuẩn khởi tố bị can và phê chuẩn bắt tạm giam các đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế

Thứ bảy - 03/02/2024 09:13
Ngày 02/02/2024, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với 29 đối tượng về tội “gây rối trật tự công cộng”, phê chuẩn Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 24 đối tượng trong vụ việc xảy ra vào tối ngày 18/10/2023 tại phường Thuận An và xã Phú Dương.
Hình ảnh thực nghiệm hiện trường
Hình ảnh thực nghiệm hiện trường
Khoảng hơn 20 giờ ngày 18/10/2023, nhóm Phú Dương gồm 16 đối tượng do Lê Quang T khởi xướng mang theo 04 dao tự chế, ná cao su, vỏ chai bia huda đi trên 07 xe mô tô chạy từ quán cà phê Đào Nguyên thuộc thôn Phú Khê, xã Phú Dương, TP Huế đến cổng làng TDP Tân Lập, phường Thuận An, TP Huế đánh nhau với Nguyễn Đ. Nhóm của Đ thấy vậy thì nhặt vỏ chai bia trên lề đường ném về phía nhóm T. Sau khi đuổi đánh nhóm của Đ xong, nhóm T điều khiển xe mô tô cầm theo hung khí chạy đến tập trung tại ngã tư giao nhau giữa đường Kinh Dương Vương và tuyến đường Quốc lộ 49. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, nhóm Nguyễn Đ (nhóm Thuận An) sau khi bị đuổi đánh thì đến tập trung tại TDP Tân Cảng, phường Thuận An, TP Huế gồm 17 đối tượng mang theo 05 dao tự chế, 02 cây ba chĩa, 01 cây ba khúc đi trên 06 xe mô tô di chuyển từ TDP Tân Cảng, phường Thuận An, TP Huế đến xã Phú Dương, TP Huế tìm nhóm thanh niên trên để trả thù. Khi đến thôn Mỹ An, xã Phú Dương, TP Huế gặp 03 đối tượng đi trên một xe mô tô, nhóm của Nguyễn Đ đã đánh chém gây thương tích cho 02 người. Sau đó tiếp tục điều khiển xe mô tô đến thôn Phú Khê, xã Phú Dương, TP Huế gặp 02 người đang điều khiển xe mô tô thì tiếp tục dùng hùng khí đánh, chém gây thương tích. 
danh nhau
Thực nghiệm điều tra hiện trường vụ án
Đáng chú ý, các đối tượng tham gia trong vụ việc đều là thanh thiếu niên nhưng thường xuyên tụ tập, mang theo hung khí, gây náo loạn đường phố trên địa bàn thành phố Huế trong thời gian qua gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, xem thường sức khoẻ tính mạng của người khác, gây nguy hiểm cho xã hội.
 Hiện vụ án đang được tiến hành đề ra các biện pháp điều tra tiếp theo để sớm kết thúc điều tra, truy tố ra trước Tòa án xét xử bị can đúng người, đúng tội, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại, đồng thời là lời cảnh tỉnh cho các thanh thiếu niên đang có những biểu hiện xem thường pháp luật.

Tin, ảnh: Phước An, Mạnh Long, Tuấn Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây