VKSND huyện A Lưới tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường qua phiên tòa giả định

Thứ năm - 21/03/2024 16:28
VKSND huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) vừa phối hợp với Trường THCS-THPT Trường Sơn tổ chức phiên tòa giả định đối với chủ đề “Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm ma túy”. Phiên tòa có sự tham gia của Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo cùng hơn 150 học sinh.
VKSND huyện A Lưới tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường qua phiên tòa giả định
Nội dung phiên tòa giả định được xây dựng trên một vụ án, liên quan đến tệ nạn ma túy trong lứa tuổi học sinh. Theo đó, tình huống được giả định là vụ án Hồ Văn Minh phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 249 BLHS 2015.
Bằng hình thức trực quan, sinh động, ngoài việc tạo điều kiện cho các em học sinh được tham dự một phiên tòa được dàn dựng như thật ngay chính trường học của mình thì thông qua phiên tòa, đã giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, hiểu biết để phòng, tránh với các loại ma túy.
 
ptgd01

Kết thúc phiên tòa giả định, các em học sinh trường THCS-THPT Trường Sơn còn được giao lưu dưới dạng trả lời những câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức pháp luật và nội dung phiên tòa giả định vừa xem, giúp các em hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật đồng thời nâng cao ý thức về phòng chống tác hại của ma túy trong học đường và trong cộng đồng.
Phiên tòa giả định là hoạt động sáng tạo, có nhiều ý nghĩa trong việc đổi mới phương pháp tuyên truyền pháp luật ở địa phương, nhằm phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên, thanh niên từ đó góp phần xây dựng môi trường học đường văn hóa, an toàn, lành mạnh.

Tin, ảnh: Nguyễn Cường – Thanh Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây